KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 14/12/2023 - Lượt xem: 206
10 năm đổi mới toàn diện giáo dục: Nhìn lại để tiếp tục thực hiện tốt hơn

Bên cạnh việc nêu bật những kết quả, chỉ rõ khó khăn, tồn tại, việc tổng kết 10 năm đổi mới toàn diện giáo dục còn đưa ra giải pháp, kiến nghị để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc hội nghị. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Sau 10 năm triển khai Nghị quyết, sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần to lớn phát triển đất nước và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” diễn ra ngày 14/12 tại Hà Nội.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, hội nghị được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với mong muốn sẽ cùng với các bộ, ngành, địa phương nhận diện một cách khách quan, đầy đủ, sâu sắc bức tranh giáo dục cả nước trong 10 năm qua, những kết quả đạt được, chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và trên cơ sở đó, đề xuất với Bộ Chính trị các nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới của đất nước.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trình bày báo cáo kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết 29. Thứ trưởng khẳng định giáo dục và đào tạo đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần to lớn trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng thông tin những kết quả cụ thể cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai đổi mới căn bản toàn diện trong 10 năm qua.
Thống nhất với báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, ngành Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố chia sẻ thực trạng triển khai Nghị quyết 29 tại địa phương đồng thời có những đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như các bộ, ngành liên quan về các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa việc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục trong thời gian tới.../.
Nguồn: https://www.vietnamplus.vn
Tin liên quan