KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 21/06/2021 - Lượt xem: 62
Bài phát biểu của đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Phát động đợt cao điểm “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh; 

Kính thưa quý vị đại biểu đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng toàn thể nhân dân. 

Hôm nay Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị phát động “Đợt cao điểm Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”. Đây là sự kiện có ý nghĩa, được tổ chức trong bối cảnh cả nước chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức phòng, chống đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 và phát động, huy động tổng hợp nguồn lực xã hội chia sẻ cùng Nhà nước cho công tác phòng, chống dịch và chiến lược tiêm vắc xin diện rộng trên toàn quốc. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng gửi lời chào, lời cảm ơn chân thành và lời chúc tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đến dự hội nghị và ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Hưng Yên. 

Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân, 

Thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương Đảng, Chính phủ; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong tỉnh và sự hưởng ứng, đồng tình, trách nhiệm của toàn thể nhân dân với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Hưng Yên đã tích cực chuẩn bị các điều kiện ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; đã kiểm soát chặt chẽ, sát sao mọi diễn biến dịch, xử lý triệt để 3 vùng có dịch tại các huyện Phù Cừ, Khoái Châu và thị xã Mỹ Hào, với 37 ca dương tính trên địa bàn. Tỉnh ta đã truy vết thần tốc đối tượng nguy cơ, khoanh vùng, cách ly và dập dịch hiệu quả. Toàn tỉnh áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người, tạm dừng dịch vụ không thiết yếu; tăng cường phòng, chống dịch trong khu công nghiệp và các doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế, đánh giá an toàn phòng dịch. Đồng thời, bảo đảm tốt công tác an sinh - xã hội, duy trì hoạt động sản xuất, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ. Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm đạt kết quả tích cực: Tổng sản phẩm GRDP tăng 5,75%; tổng vốn đầu tư phát triển đạt 18.126 tỷ đồng, tăng 8,35%; thu ngân sách 9.100 tỷ đồng, đạt 66,9% KH; giải ngân vốn đầu tư công 1.736 tỷ đồng, đạt 50,2% KH, thu hút thêm 24 dự án với tổng vốn đăng ký 34.300 tỷ đồng; tạo việc làm cho 8.700 người. Bảo hiểm y tế của dân đạt trên 90%. Hưng Yên đã kiểm soát sớm dịch bệnh trong 30 ngày (từ khi xuất hiện ca bệnh ngày 29.4, đến ca dương tính cuối ghi nhận ngày 27.5). Đến nay, toàn tỉnh qua 21 ngày  không xuất hiện ca mới và sẵn sàng để chuyển sang giai đoạn phòng, chống dịch trong tình hình mới. 

Thành quả đó là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, địa phương trong tỉnh; sự vào cuộc kịp thời, trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị; sự nỗ lực, phấn đấu cao của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân. Đồng hành thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch của tỉnh thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân đã tham gia ủng hộ bằng hiện vật , tài chính và hỗ trợ, động viên tinh thần kịp thời cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, cho người dân vùng cách ly, cơ sở cách ly. Nhiều máy móc, vật tư, trang thiết bị được các đơn vị hảo tâm trao tặng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ sở y tế để thiết lập, tăng cường năng lực xét nghiệm. Về hậu cần thiết yếu như: Gạo, mì, rau củ, trang phục bảo hộ, khẩu trang... được chuyển đến người dân thôn Chí Trung (Văn Lâm) trong đợt dịch thứ nhất, người dân xã Yên Phú (Yên Mỹ) trong đợt dịch thứ 3, người dân thôn Hoàng Xá (Phù Cừ), thôn Tử Lý (Khoái Châu), phường Phùng Chí Kiên và phường Bần Yên Nhân (thị xã Mỹ Hào) trong đợt dịch thứ 4... Đó là sự thơm thảo đến từ lòng yêu nước, tình đoàn kết, nghĩa đồng bào, là truyền thống “thương người như thể thương thân”, “chung lưng đấu cật” được hun đúc, trao truyền qua nhiều thế hệ, là sự tự ý thức, nhận gánh vác trách nhiệm san sẻ với cộng đồng của mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đã góp phần tạo nên thành quả chống dịch của Hưng Yên ngày hôm nay. 

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên, tôi trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự ủng hộ, chung sức, đồng lòng của toàn dân cho sự nghiệp chống dịch của tỉnh thời gian qua. 

Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân, 

Diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước và trên thế giới tiếp tục phức tạp, khó lường với sự xuất hiện của biến chủng mới có tốc độ lây nhiễm rất nhanh, quy mô phát tán rộng. Trung ương Đảng, Chính phủ đã đề ra phương châm “Vắc xin + 5K” và ứng dụng công nghệ chặt chẽ, rộng rãi, nghiêm ngặt để đạt được mục tiêu chống dịch và phát triển kinh tế, trong đó giải pháp sớm tiêm vắc xin miễn phí (và duy trì hằng năm) cho toàn dân nhằm đạt được miễn dịch cộng đồng là giải pháp mang tính chiến lược và quyết định để nước ta thoát khỏi đại dịch. 

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phát động “Đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, phát động ủng hộ “Quỹ vắc xin” của Thủ tướng Chính phủ; thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hưng Yên, tôi kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh; các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Hưng Yên với truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái”, với tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng, hãy tích cực tham gia vận động, quyên góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, để góp thêm nguồn lực chung tay cùng tỉnh Hưng Yên tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân. Mọi đóng góp của người dân, doanh nghiệp không kể ít nhiều đều xuất phát từ tấm lòng, trái tim, trách nhiệm với cộng đồng, từ sự cảm thông, chia sẻ với Nhà nước. Nguồn kinh phí vận động được sẽ được sử dụng hiệu quả, minh bạch, đúng quy định, sẽ ưu tiên mua vắc xin phòng Covid-19, hỗ trợ các đơn vị, cá nhân trực tiếp tham gia phòng, chống dịch và những người gặp hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là đơn vị tiếp nhận mọi sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân. 

Chúng ta tin tưởng, với sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng, công cuộc phòng, chống dịch của Hưng Yên và cả nước nhất định sẽ thành công, bảo vệ sự bình yên cho mọi người dân sinh sống trên đất nước Việt Nam. 

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hưng Yên trân trọng ghi nhận tấm lòng vàng của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. 

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe toàn thể quý vị.
Nguồn:http://baohungyen.vn/ 
Tin liên quan