KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 - 22/12/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN (22/12/1989 - 22/12/2024)
Gương điển hình
Đăng ngày: 28/09/2022 - Lượt xem: 131
Bưu tá trách nhiệm với công việc

Không ngại khó khăn, vất vả, hàng ngày, bưu tá Lê Đình Dũng ở Bưu cục Bần Yên Nhân (thị xã Mỹ Hào) vẫn luôn miệt mài với nhiệm vụ chuyển phát thư, sách báo, hàng hoá, làm cầu nối thông tin liên lạc của người dân trên địa bàn phường.
Bưu tá Lê Đình Dũng thực hiện phân loại, chia chọn bưu phẩm, bưu kiện để phát cho khách hàng
Những tưởng công việc của bưu tá chỉ đơn giản, thế nhưng có dịp chứng kiến bưu tá Lê Đình Dũng làm nhiệm vụ, chúng tôi mới hiểu, để làm tròn nghề “làm dâu trăm họ” này, bưu tá Dũng phải rong ruổi hàng ngày trên các tuyến đường dù trời mưa hay nắng và rèn luyện cho mình tính nhẫn nại, nhiệt tình, kỹ năng xử lý mọi tình huống để không tồn bưu phẩm, không ảnh hưởng đến doanh thu, uy tín của đơn vị.  Vì nhu cầu của khách hàng tăng cao và tăng sức cạnh tranh với các đơn vị chuyển phát khác, hàng ngày, ngoài việc phát thư, báo… trung bình mỗi ngày bưu tá Dũng hoàn thành giao hơn 100 đơn hàng. Với những tháng đầu năm và cuối năm công việc của anh lại bận rộn hơn có ngày cao điểm anh phải phát hơn 200 đơn hàng/ngày. Công việc bận rộn nên bưu tá Dũng không có ngày nghỉ, kết thúc một ngày làm việc của anh là lúc giỏ hàng trên xe không còn bưu phẩm, bưu kiện. “Bén duyên” với nghề mới được 5 - 6 năm nhưng bưu tá Dũng luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ, cẩn thận, tỉ mỉ với từng đơn hàng để không làm ảnh hưởng đến khách hàng. Anh cũng thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng với các bưu tá lâu năm khác trên địa bàn thị xã để rèn luyện cho bản thân về khả năng xử lý tình huống, thu hút khách hàng.
Bưu tá Lê Đình Dũng chia sẻ: Nhiều trường hợp khách mua hàng online nhưng mua phải hàng kém chất lượng, họ không hiểu mà quy chụp luôn cho nhân viên bưu tá là lừa đảo. Lúc ấy, mặc dù rất bức xúc nhưng tôi phải kiềm chế để giải thích tường tận cho khách hàng; hoặc gặp những khách hàng khó tính, mình cần phải khéo léo, kiên trì. Đặc biệt, khi khách hàng yêu cầu kiểm tra chất lượng hàng trước khi nhận, lúc đó, tôi phải giải thích rõ ràng về nguyên tắc kiểm tra bưu phẩm đối với từng loại dịch vụ hàng hóa để họ hiểu và hợp tác. Mỗi ngày đi làm, tôi tự tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Dần dần, tôi đã xây dựng mối quan hệ tốt với người dân, với khách hàng, góp phần tạo dựng uy tín cho đơn vị.
Với những đóng góp của mình trong công việc, nhiều năm liền bưu tá Dũng được Bưu điện tỉnh khen thưởng. 
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan