KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Khoa giáo, Văn hoá - Văn Nghệ
Đăng ngày: 09/05/2024 - Lượt xem: 140
Chạy nước rút ôn thi vào lớp 10 THPT

Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/6/2024. Tranh thủ thời gian, hơn 20.400 học sinh lớp 9 trong tỉnh đang dồn sức ôn tập, chuẩn bị tâm lý, hành trang bước vào kỳ thi, phấn đấu đạt kết quả cao nhất.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tiền Phong (Ân Thi) năm nay có gần 60 học sinh khối lớp 9. Để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, việc tổ chức ôn tập cho học sinh khối lớp 9 được nhà trường chú trọng ngay từ đầu năm học. Thầy giáo Nguyễn Thành Trung, Hiệu trưởng trường cho biết: Để bảo đảm mục tiêu giáo dục, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lựa chọn và cử những giáo viên có nhiều kinh nghiệm để giảng dạy khối lớp 9. Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các  tổ chuyên môn phân công giáo viên ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh sau từng bài giảng, giao bài tập theo hướng nâng dần độ khó. Hằng tháng, nhà trường kiểm tra, đánh giá học lực của học sinh, kịp thời điều chỉnh phương pháp ôn luyện. Đối với học sinh có học lực trung bình, yếu, giáo viên tập trung dạy phụ đạo.
Học sinh khối lớp 9 Trường THCS Dị Chế (Tiên Lữ) ôn tập chuẩn bị thi vào lớp 10
“Chạy đua” cùng thời gian để các học sinh tiếp thu, củng cố thêm nhiều kiến thức bổ ích cho kỳ thi quan trọng sắp tới, cô giáo Nguyễn Thị Phương, Trường THCS Quang Hưng (Phù Cừ) cho biết: Quá trình ôn tập, chúng tôi cung cấp đầy đủ kiến thức từng chuyên đề và bổ sung kiến thức mới cho các em, mỗi chuyên đề nhấn mạnh những lỗi học sinh hay mắc phải giúp các em lựa chọn phương án tốt nhất giải quyết vấn đề trong mỗi bài. Các kỳ thi khảo sát chất lượng giáo dục lớp 9 vừa qua là trải nghiệm cho các em có được kinh nghiệm tốt hơn trong kỳ thi chính thức sắp tới. Đồng thời, hằng tháng, trường tự tổ chức khảo sát và theo các kỳ thi giữa kỳ, cuối kỳ, giáo viên chữa bài, rút kinh nghiệm, định hướng cho học sinh giải các dạng bài, từ đó nắm chắc kiến thức, bước vào kỳ thi đạt kết quả cao. Ngoài việc ôn luyện kiến thức, chúng tôi thường xuyên phối hợp với gia đình học sinh trong quản lý và tạo điều kiện để các em được học tập, ôn luyện tốt nhất.
 Cùng với sự chủ động của các nhà trường, các thầy giáo, cô giáo trong xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập kiến thức cho học sinh, mỗi học sinh cuối cấp luôn tích cực, chủ động sắp xếp thời gian ôn luyện hợp lý, hiệu quả. Em Lê Bảo Sơn, học sinh lớp 9C, Trường THCS Dị Chế (Tiên Lữ) chia sẻ: Kỳ thi vào lớp 10 THPT là kỳ thi vượt cấp quan trọng. Vì vậy, ngoài việc học trên lớp, em còn học phụ đạo tại trường vào mỗi buổi chiều để bổ trợ kiến thức. Em dành nhiều thời gian cho việc ôn luyện đề thi để củng cố kiến thức và kỹ năng làm bài thi với hy vọng đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh. Sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, em Đào Ngọc Ánh, Trường THCS Cẩm Ninh (Ân Thi) cho biết: Chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, em đã trải qua 3 kỳ thi thử của trường và 1 kỳ thi thử của tỉnh. Mỗi kỳ thi khảo sát là đợt tập dượt cho chúng em về kỹ năng, tâm lý, rèn luyện sự tự tin, bình tĩnh. Em rút ra kinh nghiệm khi làm bài thi cần đọc, tìm hiểu kỹ đề, tìm ra phương pháp đúng. Sau mỗi kỳ thi, em tìm được những lỗi sai để khắc phục, tăng cường ôn tập kiến thức nâng cao nhằm đạt điểm cao nhất tại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới. 
Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trong tỉnh vừa thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá cuối học kỳ 2 vừa dồn lực cho công tác ôn tập, củng cố kiến thức giúp học sinh khối lớp 9 vững tâm bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT. Cuối tháng 4/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi khảo sát cho học sinh khối lớp 9 trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, các trường tổ chức nhiều đợt thi khảo sát các môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo cấu trúc đề thi vào lớp 10 THPT của Sở Giáo dục và Đào tạo, qua đó tiếp tục đánh giá năng lực của học sinh để có kế hoạch ôn tập phù hợp với từng nhóm học sinh. Cùng với công tác ôn tập, ngành giáo dục và đào tạo, các trường cũng đang tích cực tuyên truyền về những điểm mới, những điểm đáng lưu ý của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 để học sinh nắm bắt, tự tin bước vào kỳ thi với tâm thế và sự chuẩn bị tốt nhất. Để đạt kết quả tốt nhất trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, việc học tập, ôn luyện tích cực là chìa khóa duy nhất nhưng sau mỗi giờ học, ôn luyện, các em học sinh cần phải có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để việc tiếp thu kiến thức đạt hiệu quả cao.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan