KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 23/07/2021 - Lượt xem: 77
Công đoàn ngành y tế tỉnh: Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên y tế mùa dịch

Công đoàn ngành y tế tỉnh hiện đang quản lý 29 công đoàn cơ sở (CĐCS) với gần 5.000 đoàn viên. Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, công đoàn ngành đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS tích cực làm tốt công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng, chống dịch như: Triển khai sử dụng ứng dụng khai báo y tế đến 100% cán bộ, đoàn viên; không tham gia các hoạt động tập trung đông người; mỗi cán bộ y tế là một tuyên truyền viên để hướng dẫn gia đình, bệnh nhân và cộng đồng thực hiện đầy đủ 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; thực hiện các biện pháp chăm sóc, nâng cao sức khỏe, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, CĐCScòn phối hợp với bộ phận chuyên môn xây dựng các phương án, chuẩn bị thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu; tăng cường kiểm tra, giám sát phục vụ công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tổ chức sàng lọc, phân luồng, cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm, người nghi nhiễm Covid-19 theo đúng hướng dẫn; thực hiện nghiêm chế độ bảo hộ lao động, bảo đảm an toàn sức khỏe cho đoàn viên, người lao động trong các cơ sở y tế.

Công đoàn ngành y tế tỉnh tặng quà, phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho đoàn viên công đoàn
Trung tâm y tế huyện Khoái Châu
 
Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch công đoàn ngành y tế tỉnh cho biết: Để người lao động yên tâm công tác, công đoàn ngành đã kịp thời đề xuất với lãnh đạo đơn vị các phương án quan tâm về chế độ, chính sách cho người lao động, tăng cường tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế về hiệu quả, lợi ích của việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19, tham gia tiêm theo đúng kế hoạch; đồng thời đề xuất chế độ trực, ăn ca, bồi dưỡng độc hại, tặng quà động viên đoàn cán bộ y tế trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch... Ngoài ra, công đoàn ngành còn giám sát, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động được thực hiện kịp thời theo đúng quy định. 

Công đoàn ngành Y tế đã chủ động phối hợp, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ trang thiết bị và nhu yếu phẩm như: Tham mưu với Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 460 triệu đồng cho 15 đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch; phối hợp với công đoàn y tế Việt Nam trao 100 thẻ Bảo hiểm an toàn cho đoàn viên công đoàn trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; phối hợp trao tặng 450 bộ quần áo bảo hộ y tế, cùng nhiều khẩu trang, nước sát khuẩn, nước rửa tay, nước uống tăng lực của các tổ chức, cá nhân dành cho những “chiến sỹ áo trắng”. Đối với cán bộ y tế là F0, F1 có hoàn cảnh gia đình khó khăn đã được công đoàn ngành hỗ trợ kịp thời với số tiền gần 34 triệu đồng trong 6 tháng đầu năm. Chị Đỗ Thị Quyên, làm việc tại Trung tâm y tế huyện Tiên Lữ là trường hợp F1 có hoàn cảnh gia đình khó khăn, sứa khỏe kém, thường xuyên phải điều trị vừa được công đoàn ngành hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Chị cho biết: Được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo các cấp và công đoàn ngành, tôi rất vui. Đây là nguồn động lực để tôi và các đồng nghiệp tiếp tục nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch.
Công đoàn ngành y tế tỉnh tặng quần áo bảo hộ y tế cho đoàn viên công đoàn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh
 
Cùng với các hoạt động đó, công đoàn ngành đã triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, bán hàng với giá ưu đãi, giảm giá 5 – 30% các sản phẩm so với giá niêm yết. Trong năm 2020, đoàn viên công đoàn ngành mua 3.300 hộp sữa bột của Công ty cổ phần sữa Hà Lan với giá trị được hưởng lợi là 330 triệu đồng. Đối với các phong trào thi đua được công đoàn ngành triển khai đầy đủ như: phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với thực hiện tốt 12 điều y đức; ký cam kết về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh... Từ đó, góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên y tế, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. 

Các hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên là nguồn động viên kịp thời các “chiến sĩ áo trắng” tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid – 19.
Nguồn: http://baohungyen.vn/
Tin liên quan