KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 21/05/2021 - Lượt xem: 52
Đoàn công tác của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam kiểm tra, nắm bắt tình hình và thăm, tặng quà CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hưng Yên

Ngày 21.5, Đoàn công tác của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam do đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình và thăm, tặng quà công nhân, lao động (CNLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hưng Yên. Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn.

Các đại biểu dự buổi làm việc
Theo báo cáo của Liên đoàn lao động tỉnh, đến ngày 21.5, tỉnh Hưng Yên có 4 trường hợp CNVCLĐ dương tính với vi rút SARS – CoV – 2. Qua truy vết, toàn tỉnh có 114 CNVCLĐ là F1, 1.138 trường hợp F2, 1.382 trường hợp F3 và 2.103  trường hợp di chuyển từ vùng có dịch về và tiếp xúc với các trường hợp liên quan tới các ổ dịch ngoài tỉnh… Tất cả các trường hợp F1 đã thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; các trường hợp F2, F3 được thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như: Khai báo y tế, đo thân nhiệt, yêu cầu người lao động đeo khẩu trang, khử khuẩn, bố trí nước rửa tay kháng khuẩn, theo dõi lịch trình di chuyển của người lao động để lên phương án phòng, chống dịch… Do ảnh hưởng của dịch Covid -19, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải dừng sản xuất, thiếu lao động sản xuất do lao động thực hiện cách ly tập trung.

Cùng với công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh còn tích cực tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử với từng mốc thời gian, bám sát nội dung, định hướng tuyên truyền bảo đảm đúng quy trình, quy định và đúng luật; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng của người lao động và tình hình tại các doanh nghiệp; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng bảo đảm công tác an ninh trật tự, không để xảy ra đình công, lãn công của CNLĐ trước, trong và sau cuộc bầu cử…
Tổng liên đoàn lao động Việt Nam ủng hộ cán bộ, đoàn viên và người lao động của tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch. Đội ngũ cán bộ công đoàn, CNVCLĐ trong tỉnh luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh. Các tổ chức công đoàn làm tốt công tác chăm lo đời sống người lao động; phối hợp với chủ sử dụng lao động lên phương án sử dụng lao động phù hợp vừa không làm gián đoạn sản xuất, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. 

Đồng chí Phó Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị các tổ chức công đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tích cực tham gia bầu cử thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình; tăng cường đối thoại với chủ các doanh trong việc xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, nhất là về tổ chức sản xuất trong doanh nghiệp, phương án bố trí, sắp xếp, sử dụng lao động trong tình hình dịch diễn biến phức tạp, khó lường; chủ động các hoạt động hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 bảo đảm kịp thời, thiết thực.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng cảm ơn sự quan tâm của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đối với các cấp công đoàn trong tỉnh và đội ngũ CNVCLD của tỉnh. Đồng thời khẳng định vai trò, đóng góp của các cấp công đoàn, lực lượng CNLĐ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy tới tổ chức, hoạt động của công đoàn; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của lực lượng lao động bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng mong muốn Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện mọi mặt để cùng với cấp ủy, chính quyền và tổ chức công đoàn trong tỉnh chăm lo cho lực lượng CNVCLĐ có đời sống ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam ủng hộ cán bộ, đoàn viên và người lao động trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 số tiền 100 triệu đồng. Đoàn công tác của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cùng đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Duy Hưng, lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, huyện Văn Lâm đến thăm, tặng quà CNLĐ Công ty TNHH sản xuất và thương mại Nhật Hoa thuộc Khu công nghiệp Tân Quang (Văn Lâm).
Nguồn: http://baohungyen.vn/
Tin liên quan