KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 19/07/2021 - Lượt xem: 75
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng kiểm tra Cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh

Ngày 19.7, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đến kiểm tra Cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh tại Trường đại học Thủy lợi - cơ sở Phố Hiến.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng kiểm tra tại Cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh
Hiện nay, Cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh đang vận hành 480 phòng để tổ chức cách ly y tế cho 426 công dân, cơ bản bảo đảm 1 người/phòng. Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 ghi nhận tại khu cách ly này giảm mạnh, chỉ còn một số trường hợp. Tất cả 426 mẫu xét nghiệm ngày 18.7 đều cho kết quả âm tính. Toàn bộ khu vực cách ly đã được lắp đặt 40 camera giám sát 24/24 giờ. Việc cung cấp khẩu phần ăn, thu gom rác thải được bố trí tại mỗi cửa phòng bảo đảm cho người cách ly không phải di chuyển ra ngoài phòng.

Sau khi nghe báo cáo của Ban điều hành cơ sở cách ly và các sở, ngành liên quan, kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu: Việc tổ chức hoạt động của các cơ sở cách ly tập trung phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn tại Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12.3.2020 của Bộ Y tế; trong đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh là cơ quan chịu trách nhiệm chính để tổ chức vận hành đúng quy trình, bảo đảm cách ly an toàn cho công dân, không để xảy ra lây nhiễm chéo. Mỗi huyện, thị xã, thành phố phải lên phương án chuẩn bị tối thiểu có 300 chỗ cách ly tập trung, bảo đảm 1 người/phòng. Trong tổ chức vận hành cần theo quy trình 1 chiều, có sơ đồ cụ thể từng khu vực, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng bộ phận. Sở Y tế cần hướng dẫn phân loại đối tượng ngay từ ban đầu để có sự bố trí cách ly hợp lý; phân công cán bộ đáp ứng đủ năng lực để phối hợp làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp lắp đặt, vận hành hệ thống camera, bảo đảm kết nối với hệ thống cơ sở dữ liệu của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Các địa phương phối hợp chặt chẽ bảo đảm an ninh trật tự cho các khu, cơ sở cách ly tập trung. Đối với Cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh trước mắt cần có phương án mở rộng thêm 500 chỗ, tiến tới mở rộng lên 2.000 chỗ. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Sở Y tế phối hợp để bổ sung đủ vật tư, hậu cần cần thiết cho việc tổ chức vận hành khu cách ly này ngay trong sáng ngày 20.7.
Nguồn: http://baohungyen.vn/
Tin liên quan