KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Khoa giáo, Văn hoá - Văn Nghệ
Đăng ngày: 24/05/2024 - Lượt xem: 138
Đừng làm mất đi ý nghĩa của việc tri ân trong trường học

Trước thông báo “nên tri ân nhà trường 2 chiếc điều hòa (mỗi chiếc trị giá 10 triệu đồng) nhưng chuyển bằng tiền mặt” của cô hiệu trưởng với các chi hội trưởng hội phụ huynh khối lớp cuối cấp trước khi ra trường, chị Mai và các chi hội trưởng của các lớp khác đều nán lại sân trường dù không hẹn trước. Nhận thấy điều muốn nói của các chi hội trưởng khác, chị Mai lên tiếng: “Chúng ta tìm nơi ngồi để bàn bạc, thống nhất xem nên thực hiện ý kiến của cô hiệu trưởng thế nào”. Dù trời đã nhá nhem tối, nhưng tất cả các chi hội trưởng đều nhất trí.
Vừa ngồi xuống ghế, chị Mai đã lên tiếng: Việc tri ân các thầy, cô giáo và nhà trường, tôi ủng hộ, nhưng chỉ với 5 lớp của khối con chúng ta ra trường mà phải tri ân tới 2 cái điều hòa, tôi e quá nhiều. Các gia đình có con học cuối cấp phải tập trung nhiều cho việc học thêm để ôn thi, tổ chức cho các con liên hoan… cũng khá tốn kém. Vì vậy, việc tri ân nhà trường, các lớp vẫn thực hiện, song nên chọn mua món quà gì đó ý nghĩa nhưng không quá nặng về vật chất.
Lời chị Mai vừa dứt, các chị trong nhóm đều đồng thanh nhất trí. Tuy nhiên, sau các cuộc gọi điện thoại “bàn bạc với người thân”, các chi hội trưởng hội phụ huynh thống nhất chủ trương tri ân nhà trường là “một chiếc điều hòa”. Và chủ trương này được nhanh chóng thông báo tới các phụ huynh để hiện thực hóa hoạt động tri ân này...
Tháng 5 về, khi những chùm hoa phượng nở rực rỡ là báo hiệu mùa chia tay đã đến. Trong lòng học sinh không khỏi bồi hồi khi phải tạm biệt thầy, cô, bạn bè và mái trường, đặc biệt là các học sinh cuối cấp. Để giúp các em học sinh cuối cấp luôn nhớ về ngôi trường có những năm tháng gắn bó cũng như tỏ lòng biết ơn tới các thầy, cô giáo đã dìu dắt các em, hoạt động tổ chức tri ân các thầy, cô giáo và nhà trường với những món quà phù hợp là rất ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.
Tuy nhiên, những năm gần đây có nhiều người hiểu sai ý nghĩa của việc tri ân. Ở không ít trường học, việc tri ân này đã biến tướng, nặng về vật chất, tạo thêm gánh nặng kinh tế cho không ít gia đình, đã và đang làm mất ý nghĩa của 2 chữ “tri ân” đầy ân tình như thế.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan