KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 03/08/2021 - Lượt xem: 67
Giúp dân đi chợ, việc nhỏ ý nghĩa lớn

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc sống của người dân bị xáo trộn, nhất là những hộ gia đình thực hiện cách ly tại nhà. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hưng Yên đã chỉ đạo triển khai đội hình thanh niên tình nguyện ở tất cả các xã, phường trên địa bàn, hỗ trợ người dân đi chợ, mua sắm đồ dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm,…

Các tình nguyện viên trong một buổi đi chợ
 
Tính đến 9 giờ ngày 28.7, trên địa bàn thành phố Hưng Yên còn 674 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà và 38 người đang tự theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi kết thúc cách ly tập trung. Không được ra khỏi nhà nên cuộc sống, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, hạn chế, chỉ việc đơn giản là đi chợ mua nhu yếu phẩm phục vụ đời sống cũng không thể thực hiện. Vì vậy, hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện đi chợ giúp đã đáp ứng nhu cầu đó. Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh, Bí thư Đoàn phường An Tảo cho biết, bám sát chỉ đạo của Đoàn cấp trên, được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường, từ tháng 6.2021, Đoàn phường An Tảo đã thành lập 5 tổ “Đi chợ giúp người dân” tại 5 khu phố, mỗi tổ có 5 đến 6 đoàn viên, hiện nay có 28 đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động này. Các tổ đi chợ giúp người dân phối hợp với thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường, cư trú tại các khu phố nắm danh sách, điện thoại của các hộ dân thuộc diện cách ly tại nhà để kết nối, hỗ trợ người dân có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm... Hàng ngày, buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ; buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ 30 phút, người dân có nhu cầu ghi “đơn hàng” ra giấy, để kèm theo tiền trước cổng nhà, hoặc gọi điện cho bí thư chi đoàn khu phố, các tình nguyện viên sẽ đến “nhận đơn”, đi mua hàng, mang về để trước cổng và người dân tự ra lấy vào. Khi thực hiện nhiệm vụ, các tình nguyện viên đều được cung cấp đồ bảo hộ y tế, bảo đảm khuyến cáo 5K… Qua đó, kịp thời hỗ trợ để người dân yên tâm không lo thiếu hàng hóa thiết yếu để sử dụng trong thời gian thực hiện cách ly. Tình nguyện viên Trần Thị Ninh, Bí thư Chi đoàn khu phố An Dương (phường An Tảo) chia sẻ: “Tham gia tổ “Đi chợ giúp người dân”, tôi hạnh phúc vì được đóng góp sức mình hỗ trợ cho người dân trong khu phố. Bên cạnh đó, bản thân tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích, cảm nhận sâu sắc tinh thần đồng đội, không quản nắng mưa vì trách nhiệm với cộng đồng; rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm... Tự hào hơn là thông qua hoạt động này chúng tôi được đóng góp một phần nhỏ cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Tôi mong muốn các cấp bộ Đoàn có thêm nhiều sáng kiến, nhiều hoạt động hơn nữa để đoàn viên, thanh niên tham gia, cống hiến”.

Đi chợ tưởng chừng là việc nhỏ, song trong hoàn cảnh những người đang phải tuân thủ quy định về cách ly tại nhà thì việc có người giúp đi chợ có ý nghĩa lớn, bảo đảm phòng, chống dịch mà vẫn có được nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Thời gian tới, mô hình này tiếp tục được duy trì trên địa bàn thành phố Hưng Yên. Cùng với duy trì ổn định các đội tình nguyện, việc tuyên truyền, bồi dưỡng kỹ năng phòng, chống dịch, kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm chọn mua hàng hóa… được các cấp bộ Đoàn thành phố quan tâm nhằm phát huy hiệu quả, ý nghĩa mô hình “Đi chợ giúp người dân”, góp phần phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tạo mối quan hệ gắn bó, khăng khít cộng đồng, củng cố niềm tin yêu với thế hệ trẻ.
Nguồn: http://baohungyen.vn/
 
Tin liên quan