KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Khoa giáo, Văn hoá - Văn Nghệ
Đăng ngày: 27/04/2024 - Lượt xem: 111
Học sinh giành giải Ba cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” cấp quốc gia

Em Nguyễn Thị Diễm Hằng là một trong những học sinh tiêu biểu, gương mẫu của lớp 4C, Trường Tiểu học và THCS Ngô Quyền (Tiên Lữ). Ngày 20/4, em xuất sắc giành giải Ba cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” cấp quốc gia.

Em Nguyễn Thị Diễm Hằng, Trường Tiểu học và THCS Ngô Quyền (Tiên Lữ) giành giải Ba cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” cấp quốc gia
Cuộc thi trực tuyến “Trạng nguyên Tiếng Việt” trên mạng internet dành cho học sinh Tiểu học do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Đầu tư Giáo dục Trạng Nguyên phối hợp tổ chức đã thu hút hàng triệu học sinh cả nước tham gia. Trải qua các phần thi, em Nguyễn Thị Diễm Hằng trở thành một trong những học sinh (khối lớp 4) đại diện cho tỉnh Hưng Yên dự Hội thi Đình cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt” khối lớp 4 và đã giành giải Ba.
Ấn tượng đầu tiên khi gặp Diễm Hằng là một học sinh nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, đôi mắt sáng. Theo Hằng, để đạt được thành tích này, em đã luôn cố gắng, chăm chỉ học tập. Hằng ngày, trên lớp em chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài, hoàn thành hết các bài tập được giao; thời gian rảnh rỗi ở nhà em tự mở rộng thêm kiến thức cho bản thân qua việc đọc sách, báo, tham khảo kiến thức trên mạng internet; đồng thời, em thường xuyên lên mạng tải các đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt từ những năm trước để tự luyện.
Hằng vui vẻ kể: Càng tìm hiểu, em càng khám phá được nhiều điều thú vị, mới mẻ, em thấy Tiếng Việt rất giàu và đẹp. Đối với em, Tiếng Việt không chỉ là kho tàng kiến thức, mà còn là nét đẹp của đất nước, dân tộc. Em học được những bài học đáng quý từ những câu ca dao, tục ngữ mà ông cha ta đã đúc kết, lưu truyền lại...
Cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên chủ nhiệm lớp 4C, Trường Tiểu học và THCS Ngô Quyền cho biết: Hằng là học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập. Không chỉ học giỏi môn Tiếng Việt, Hằng học đều tất cả các môn và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Tiêu biểu như, 3 năm liền em là học sinh xuất sắc; năm lớp 3 em giành giải Nhì cuộc thi “Đấu trường Toán học Vioedu” cấp tỉnh... Không những thế, em còn là một lớp trưởng năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đội và nhà trường phát động. Hằng là tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan