KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Khoa giáo, Văn hoá - Văn Nghệ
Đăng ngày: 04/07/2024 - Lượt xem: 81
Hội Người mù tỉnh: Hội thảo nghề tẩm quất xoa bóp

Ngày 3/7, Hội Người mù tỉnh tổ chức hội thảo nghề tẩm quất xoa bóp và trao giải hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp lần thứ II năm 2024.

Toàn cảnh hội thảo
Theo đề dẫn hội thảo, nghề tẩm quất xoa bóp được đánh giá là một nghề phù hợp với khả năng lao động và đặc thù dạng tật của người khiếm thị. Hội Người mù tỉnh xác định đây là nghề chính trong việc giải quyết việc làm, mang lại thu nhập cao cho người khiếm thị. Các cấp hội trong tỉnh đã quan tâm đến việc phát triển nghề này thông qua các hoạt động như: Đào tạo nghề, hỗ trợ vốn... Đến nay, toàn tỉnh có 59 cơ sở dịch vụ tẩm quất xoa bóp do các cấp hội và hội viên trực tiếp tổ chức, quản lý, doanh thu đạt từ 150 triệu đồng đến 350 triệu đồng/cơ sở/năm. Trung bình mỗi cơ sở sử dụng từ 1 đến 3 nhân viên là người khiếm thị. 
Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm thực tiễn… để phát triển nghề tẩm quất xoa bóp. Trong đó, xác định cần tiếp tục phát triển và mở rộng các cơ sở tẩm quất xoa bóp của người khiếm thị, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng phục vụ, kết hợp xoa bóp chữa bệnh với massage thư giãn, massage làm đẹp. Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sâu rộng góp phần làm thay đổi định kiến của xã hội về nghề tẩm quất xoa bóp của người khiếm thị. Áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý và hoạt động của các cơ sở tẩm quất xoa bóp… 
Trong chương trình, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức trao giải hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp lần thứ II năm 2024. Hội thi được tổ chức trong hai ngày, 2 đến 3/7 với 17 thí sinh tham gia. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các thí sinh có phần thi xuất sắc. 
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan