KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 15/11/2021 - Lượt xem: 73
Hưng Yên bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 12/11/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 2836/UBND-NC về việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy, nổ và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1118/CĐ-TTg ngày 07/9/2021 về đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ và xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm các nội dung sau:
1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tội phạm, phòng, chống cháy, nổ và phòng chống dịch Covid-19.
2. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian dịch bệnh, bảo đảm chủ động trong mọi tình huống. Phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các cấp tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm có tổ chức liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm chống người thi hành công vụ, nhất là chống lại các lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và việc quyên góp, ủng hộ của nhân dân để trục lợi, các vi phạm liên quan đến sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19... Kịp thời rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi tung tin giả, xuyên tạc, không đúng sự thật trên không gian mạng liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Phối hợp với cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các điểm cách ly tập trung, cơ sở sản xuất được sử dụng làm nơi cách ly, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là phòng chống cháy, nổ trong sản xuất, bảo quản, vận chuyển và sử dụng khí oxy phục vụ điều trị Covid-19; hướng dẫn người đứng đầu cơ quan tổ chức, cá nhân thường xuyên tổ chức tự kiểm tra, duy trì các điều kiện an toàn về PCCC và quản lý chặt chẽ việc sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, hệ thống, thiết bị điện, khí oxy, chất dễ cháy, nổ, đồng thời bổ sung, xây dựng phương án chữa cháy và phương án thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra tại cơ sở.
Chỉ đạo lực lượng chức năng tổ chức rà soát, xây dựng phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của cơ quan Công an đối với các điểm cách ly tập trung, cơ sở sản xuất được sử dụng làm nơi cách ly, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; tổ chức lực lượng thường trực sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và chi viện khi có yêu cầu trên nguyên tắc đảm bảo các biện pháp chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo công tác chữa cháy.
3. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, các phòng, ban, UBND cấp xã trong phạm vi quản lý, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có tình huống cháy, nổ xảy ra đối với các điểm cách ly tập trung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn.
Giao Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện; tổng hợp kết quả, báo cáo gửi về Bộ Công an và UBND tỉnh theo quy định.
VH
 
Tin liên quan