KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 20/05/2021 - Lượt xem: 75
Hưng Yên rà soát người về từ các vùng dịch, khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 20/5/2021, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số:1025/UBND-KGVX về việc rà soát người về từ các vùng dịch, khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp có người nhiễm SARS-CoV-2.

Theo đó, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất căng thẳng trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh (hơn 300 ca) và Bắc Giang (hơn 500 ca), số ca mắc mới trong ngày tiếp tục tăng cao, đặc biệt xuất hiện nhiều ca trong khu công nghiệp; tỉnh Bắc Giang phải tạm dừng hoạt động 04 khu công nghiệp, phong tỏa toàn bộ huyện Việt Yên, 03 xã thuộc huyện Yên Dũng và giãn cách xã hội 03 huyện; tỉnh Bắc Ninh thực hiện giãn cách xã hội 7/8 đơn vị hành chính cấp huyện.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc rà soát người về từ các khu công nghiệp có nhiễm SARS-CoV-2; nhằm tiếp tục chủ động ngăn chặn triệt để, không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh, nhất là nguồn dịch bệnh tại các ổ dịch từ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu:
UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương:
- Yêu cầu người dân sinh sống, làm việc tại các vùng có dịch thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; người lao động làm việc trong các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, đặc biệt tại 04 Khu công nghiệp của Bắc Giang (Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám, Song Khê - Nội Hoàng) tạm thời không về tỉnh; nếu có lý do đặc biệt phải về tỉnh, phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp cách ly phòng chống dịch theo quy định.
- Yêu cầu người dân Hưng Yên, người lao động là người Bắc Ninh, Bắc Giang đang làm việc tại Hưng Yên tạm thời không đến/về Bắc Ninh, Bắc Giang. Nếu có việc thật cần thiết phải đến/về Bắc Ninh, Bắc Giang thì người dân phải thông báo với trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố; người lao động thông báo với chủ doanh nghiệp; cán bộ công chức, viên chức phải báo cáo với thủ trưởng cơ quan, đơn vị; khi trở lại Hưng Yên phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly phòng chống dịch theo quy định.
- Đối với người từ vùng dịch, người lao động làm việc tại khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp có ca bệnh dương tính về tỉnh phải thực hiện khai báo y tế; đồng thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sau:
+ Người lao động cùng phân xưởng với ca bệnh dương tính: Được coi như F1 và phải đi cách ly tập trung, thực hiện xét nghiệm theo quy định;
+ Người lao động cùng nhà máy, xí nghiệp, công ty (không cùng phân xưởng) với ca bệnh dương tính: Tự cách ly tại nhà 21 ngày; thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu từ ngày rời khỏi khu công nghiệp, lần cuối vào ngày thứ 21).
+ Người dân từ vùng dịch: Tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú, tự theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày theo quy định.
Công an tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND cấp huyện chỉ đạo lực lượng công an, y tế, UBND cấp xã và tổ phòng, chống dịch cơ sở tiếp tục khẩn trương rà soát, truy vết, yêu cầu người đến từ vùng đang có dịch trên cả nước (theo thông tin của Bộ Y tế); người dân, người lao động đến từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đang cư trú, lưu trú trên địa bàn từ ngày 07/5/2021 đến nay phải thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch quy định. Xử lý nghiêm các trường hợp trốn khai báo.
- Chỉ đạo hoạt động hiệu quả các chốt kiểm soát phòng chống dịch; kiểm soát chặt chẽ không để người từ vùng có dịch về tỉnh. Xe chở hàng hóa, nông sản, thực phẩm, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất được phép hoạt động; đối với xe chở hàng đi, đến các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phải có giấy giới thiệu ghi rõ nơi đi, nơi đến; mỗi xe chỉ được phép có một lái xe và một phụ xe.
Sở Y tế:
- Chỉ đạo công tác xét nghiệm các đối tượng nguy cơ;
- Phối hợp với Sở Y tế tỉnh bạn (đặc biệt là Bắc Giang, Bắc Ninh) lấy danh sách người lao động từ tỉnh Hưng Yên sang lao động; cập nhật danh sách các nhà máy, xí nghiệp có ca nghi ngờ hoặc nhiễm SARS-CoV-2; khai thác thông tin phục vụ công tác rà soát người lao động từ các khu công nghiệp trên website: http://truyvet.baocaokdyt.com; kịp thời cung cấp danh sách cho Công an tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố để triển khai rà soát đối tượng nguy cơ.
- Hướng dẫn UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với trường hợp lái xe vận chuyển hàng hóa từ các công ty, doanh nghiệp tại các vùng dịch đến giao hàng tại tỉnh theo quy định.
- Báo cáo kết quả truy vết, quản lý những đối tượng nêu trên về Bộ Y tế, UBND tỉnh trước 16 giờ hằng ngày.
Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh tạm thời không chở người Hưng Yên đến các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; và không chở người từ Bắc Ninh, Bắc Giang về tỉnh; yêu cầu xe chở khách liên tuyến không dừng đón trả khách trên địa phận tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.
ĐVS
Tin liên quan