KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 22/09/2021 - Lượt xem: 70
Hưng Yên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ngày 21/9/2021, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 2267/UBND-NV về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo như sau:

Cục Thuế tỉnh căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành về thuế và chức năng nhiệm vụ được giao hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xác định chi phí xét nghiệm Covid - 19 cho người lao động trong việc tính thuế Thu nhập doanh nghiệp và thuế Thu nhập cá nhân. Tham mưu, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc có các chính sách hỗ trợ trong tính thuế đối với khoản chi phí xét nghiệm Covid - 19 nhằm tháo gỡ khó khăn, giảm bớt gánh nặng cho người lao động tại các doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi đại dịch.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ quy định của pháp luật hiện hành hướng dẫn cụ thể về thành phần hồ sơ, quy trình xử lý, thời gian thực hiện thủ tục hành chính về chấp thuận cho người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam gửi các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Báo cáo UBND tỉnh về quy trình thực hiện chấp thuận cho người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, đồng thời công bố trên Cổng thông tin điện tử của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Khi doanh nghiệp có khó khăn, vướng mắc chủ động thông tin tới doanh nghiệp về quy trình xử lý, thời gian thực hiện, tiếp nhận và trả kết quả. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm theo dõi giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính trên.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tổng Biên tập Báo Hưng Yên thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid -19 tới nhân dân và doanh nghiệp. Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố sao gửi trực tiếp các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch Covid -19 và nội dung văn bản này tới 100% các doanh nghiệp đóng trên điạ bàn. Công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid - 19.

Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 28/9/2021.

ĐVS

Tin liên quan