KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 13/10/2021 - Lượt xem: 64
Hưng Yên tổ chức hoạt động vận tải đưa, đón người (hành khách) từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về địa phương và ngược lại qua các Cảng Hàng không, ga đường sắt

Ngày 12/10/2021, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số: 2498/UBND-KGVX về việc tổ chức hoạt động vận tải đưa, đón người (hành khách) từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về địa phương và ngược lại qua các Cảng Hàng không, ga đường sắt.

Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo như sau:

1. Sở Giao thông vận tải:

Chủ trì tiếp nhận, cập nhật kịp thời thông tin từ Cảng Hàng không, cơ quan chức năng ngành đường sắt về hành khách đi, đến tỉnh Hưng Yên; thông báo ngay cho các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan để phối hợp tổ chức đón, cách ly người từ các tỉnh, thành phố trên cả nước về địa phương và ngược lại qua các Cảng Hàng không, ga đường sắt theo quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành liên quan, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID -19.

Chủ động liên hệ với hành khách, các doanh nghiệp vận tải, tổ chức, cá nhân liên quan để sắp xếp, bố trí phương tiện vận chuyển hành khách đi, đến Cảng Hàng không, ga đường sắt và ngược lại (Chi phí do hành khách và doanh nghiệp tự thỏa thuận, chi trả).

2. Công an tỉnh:

Chỉ đạo lực lượng chức năng, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện, người ngồi trên xe từ Cảng Hàng không, ga đường sắt về địa phương nơi cư trú trên địa bàn tỉnh và ngược lại; hướng dẫn người dân di chuyển liên tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương; tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật tự- an toàn xã hội trên địa bàn; không để xảy ra tình trạng ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch.

Phối hợp với các địa phương điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, gây khó khăn trong việc truy vết và làm lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

3. Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức cách ly, quản lý, theo dõi, giám sát hành khách và xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi cư trú, lưu trú đối với hành khách về từ vùng dịch (được công bố tại Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế).

4. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế chỉ đạo tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân, hành khách về địa bàn, nơi cư trú theo hướng dẫn của Sở Y tế, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; tăng cường quản lý người về địa phương; tuyên truyền, nhắc nhở  tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch theo quy định; không để ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch thuộc thẩm quyền quản lý.

5. Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp Công an tỉnh, Sở Y tế ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các phần mềm hỗ trợ hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông; khẩn trương tham mưu UBND tỉnh việc áp dụng mã QR phục vụ việc di chuyển của người dân và trong các biện pháp phòng, chống dịch.

6. Các cơ quan, đơn vị cử đầu mối liên hệ về Sở Giao thông vận tải phục vụ công tác trao đổi, phối hợp giải quyết công việc kịp thời, hiệu quả.

7. Thời gian thực hiện các nội dung trên: Áp dụng thí điểm đến hết ngày 20/10/2021 theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Căn cứ tình hình dịch COVID -19, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liện quan tham mưu UBND tỉnh việc điều chỉnh hoặc kéo dài thời gian thực hiện.

Các cơ quan, đơn vị phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện về Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

ĐVS

Tin liên quan