KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 01/07/2021 - Lượt xem: 61
Hưng Yên: Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ngày 1.7, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh (viết tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh) tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Hưng Yên thành lập 1 Hội đồng thi, 31 điểm thi. Toàn tỉnh có 14.269 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.229 thí sinh chỉ thi tốt nghiệp, 9.512 thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, 528 thí sinh chỉ thi đại học. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì thế, những thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 theo quy định của ngành Y tế và thí sinh ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ không tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào các ngày 7 và 8.7 mà sẽ thi đợt 2. Lịch thi cụ thể đợt 2 theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Công tác tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi, bảo đảm an ninh trật tự và công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tỉnh được hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức thi; sự phối hợp giữa cơ sở giáo dục với địa phương trong việc rà soát đối tượng thí sinh không tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 1 nhằm bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho thí sinh; một số biện pháp xử lý tình huống đặc biệt diễn ra trong kỳ thi…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần đặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu để bảo đảm an toàn cho thí sinh và những người làm nhiệm vụ thi; các cơ quan báo chí cần tăng cường công tác tuyên truyền để thí sinh và phụ huynh học sinh hiểu rõ, hiểu đúng, hiểu đủ về mục đích, ý nghĩa của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 để thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của ngành Y tế. Đặc biệt, đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, các nhà trường cần khuyến cáo yêu cầu thí sinh không đến những chỗ tập trung đông người, tránh các nguy cơ lây nhiễm Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho bản thân đồng thời bảo vệ cộng đồng. Các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào kế hoạch của Ban Chỉ đạo tỉnh, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết về tổ chức thi tốt nghiệp THPT phù hợp với thực tế địa phương; chủ động xây dựng các phương án kịp thời ứng phó với tình huống dịch bệnh bất thường có thể xảy ra trong quá trình tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tất cả các khâu trong kỳ thi bảo đảm chặt chẽ gắn với biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tạo đồng thuận trong hệ thống chính trị và toàn xã hội để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng và đúng quy chế.
Nguồn:http://baohungyen.vn/ 
Tin liên quan