KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Văn bản Chỉ đạo - Hướng dẫn - Nghiệp vụ
Đăng ngày: 24/06/2021 - Lượt xem: 161
Hưng Yên triển khai, tổ chức thực hiện Kết luận số 07-KL/TW của Bộ Chính trị

Ngày 23/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên ban hành Công văn số 351-CV/TU về việc triển khai, tổ chức thực hiện Kết luận số 07-KL/TW của Bộ Chính trị.

Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trong giai đoạn hiện nay và thực hiện nghiêm Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt các công việc sau:

Toàn hệ thống chính trị tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chủ động các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả bước đầu đạt được. Tiếp tục chỉ đạo sát sao, chặt chẽ và triển khai các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, nhất là tại các địa phương có mật độ dân số cao, nhiều doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang tái xuất hiện dịch để sớm ngăn chặn, đẩy lùi; không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo triệt để tiết kiệm chi ngân sách, nhất là chi thường xuyên bảo đảm đầy đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch. Đẩy mạnh các giải pháp tiêu thu nông sản cho nông dân, nhất là nông sản sắp đến mùa thu hoạch. Chỉ đạo kiểm soát tốt dịch bệnh trong chăn nuôi, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hiện tượng đầu cơ, tăng giá bất thường.

Tập trung chỉ đạo, tháo gỡ những vướng mắc về mặt pháp lý trong việc huy động các nguồn lực phòng, chống dịch. Tổ chức tốt việc tiêm vắc-xin cho các đối tượng theo quy định, tuyệt đối không để lãng phí vắc-xin. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, người từ các địa phương có dịch vào địa bàn tỉnh.

Tiếp tục động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt, những cá nhân tiêu biểu trong phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch; tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới, nhất là lợi ích của việc tiêm vắc-xin, tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, chăm lo đời sống và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương, cơ quan, đơn vị, lĩnh vực mình phụ trách.

Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình triển khai thực hiện và báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kết quả thực hiện công văn.

ĐVS

 

 

Tin liên quan