KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Văn bản Chỉ đạo - Hướng dẫn - Nghiệp vụ
Đăng ngày: 28/06/2021 - Lượt xem: 307
Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 28/6, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Thông báo số 252/TB-UBND về Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, nhằm thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, kịp thời khống chế dịch tại các huyện Yên Mỹ, Ân Thi, Kim Động, Khoái Châu, tuyệt đối không để lây lan ra các địa phương khác, đồng thời nhanh chóng khống chế và dập dịch triệt để, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn tỉnh:
Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch, Công điện số 1352/CĐ-CTUBND ngày 25/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời điểm hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; không hoang mang, lo lắng; thường xuyên cập nhật tình hình, rà soát và kịp thời bổ sung các giải pháp phù hợp với diễn biến tình hình dịch; thực hiện nghiêm túc việc thường xuyên đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách khi tiết xúc, không tập trung đông người và khai báo y tế (5K) với phương châm phòng dịch là chính.
Truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm: Giao Giám đốc Công an tỉnh phân công 01 Phó giám đốc phụ trách chỉ đạo lực lượng công an tỉnh, huyện, xã phối hợp với ngành y tế truy vết, lấy mẫu khẩn trương, chính xác, triệt để các F1 trong vòng 24 giờ, các F2 và F3 trong vòng 24 giờ tiếp theo. UBND cấp huyện tăng cường lực lượng phối hợp với lực lượng Công an, các đơn vị liên quan tổ chức truy vết nhanh, hiệu quả, triệt để các đối tượng nguy cơ trên địa bàn; quản lý chặt di biến động dân cư, đối tượng lái xe đường dài trên địa bàn quản lý. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát, nâng cao năng lực, chất lượng xét nghiệm; chỉ đạo, điều phối công tác lấy mẫu, xét nghiệm các đối tượng nguy cơ, các lái xe đường dài, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, trả kết quả trong vòng 8h kể từ khi nhận được mẫu; rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện vật tư, sinh phẩm, hóa chất trang thiết bị đáp ứng với các tình huống dịch bệnh.
Rà soát, ngăn chặn nguồn lây: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng du lịch, taxi, tuyến cố định liên tỉnh từ Hưng Yên đi/đến các vùng có dịch và ngược lại, đặc biệt là các tuyến vận tải hành khách Bắc-Nam cho đến khi có thông báo mới. Đối với vận tải hàng hóa, được hoạt động nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh Hưng Yên và địa phương liên quan. Tập trung quyết liệt rà soát đối tượng lái xe Bắc-Nam: Sở Giao thông vận tải tiếp tục rà soát danh sách lái xe thuộc quyền quản lý, cung cấp cho các cơ sở y tế lấy mẫu; UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã, Công an, Tổ phòng, chống dịch cơ sở rà soát ngay đối tượng lái xe Bắc-Nam trên địa bàn cung cấp cho cơ sở y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm ngay; yêu cầu gia đình có lái xe Bắc-Nam hạn chế ra ngoài, tự theo dõi sức khỏe, khai báo y tế. Tiếp tục truy vết nhanh đối tượng F1, F2, F3 liên quan đến 39 ca bệnh đã phát hiện, kịp thời khoanh vùng phong tỏa, áp dụng giãn cách với quy mô phù hợp.
Quản lý phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND cấp huyện rà soát, đảm bảo các điều kiện, lắp đặt camera giám sát, loa truyền thanh tại các khu cách ly tập trung; tổ chức, quản lý chặt việc cách ly tập trung, thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở người thực hiện cách ly, không để lây nhiễm chéo. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính bổ sung sẵn sàng thêm 500 giường cách ly tại Cơ sở cách ly tập trung số 2 của tỉnh tại Trường Đại học Thủy Lợi cơ sở 2 và xây dựng phương án bổ sung các cơ sở cách ly tập trung tuyến tỉnh tiếp theo để sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp có thể xảy ra. UBND cấp huyện chỉ đạo quản lý chặt chẽ, không để người dân trong khu vực phong tỏa đi lại tự do, thực hiện nghiêm việc ở nhà thường xuyên đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc; phát phiếu và tổ chức thực hiện nghiêm việc đi chợ luân phiên trong khu vực phong tỏa; chỉ đạo UBND, Ban chỉ đạo cấp xã, Tổ phòng chống dịch cơ sở tổ chức quản lý, giám sát chặt các đối tượng tự cách ly, có thông báo bằng biển báo “Điểm cách ly tại nhà” trước nhà để người dân biết, giám sát việc tự cách ly. Mỗi huyện bố trí tối thiểu 300 giường cách ly tập trung trên địa bàn, đảm bảo các điều kiện cách ly theo quy định.
Phòng, chống dịch trong doanh nghiệp: Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND cấp huyện tiếp tục chỉ đạo, cập nhật đến các doanh nghiệp thuộc thẩm quyền, địa bàn quản lý các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và thực hiện nghiệm công tác phòng, chống dịch trong doanh nghiệp; thống kê các doanh nghiệp đủ điều kiện tổ chức cách ly tập trung tại doanh nghiệp trong trường hợp có F0. Doanh nghiệp được tiếp nhận người lao động từ địa bàn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg nhưng phải đảm bảo yêu cầu: Xét nghiệm âm tính trước khi tiếp nhận, bố trí làm việc giãn cách, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong quá trình làm việc, thực hiện khai báo y tế hằng ngày; bố trí chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch tại doanh nghiệp cho người lao động. Chủ doanh nghiệp chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận, quản lý, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với người lao động.
HC
 
Tin liên quan