KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Khoa giáo, Văn hoá - Văn Nghệ
Đăng ngày: 17/05/2024 - Lượt xem: 182
Nhóm tác giả Trường THPT Trưng Vương đoạt giải Nhì Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”

Tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI, năm 2024 (Cuộc thi) được tổ chức tại thành phố Cần Thơ ngày 12-13.5 vừa qua, dự án “Công cụ tối ưu hệ điều hành mã nguồn mở Osetup” của nhóm tác giả: Nguyễn Đình Khôi Nguyên (lớp 12A6), Nguyễn Việt Anh (lớp 12A9), Hoàng Nhật Lâm (lớp 11A8), Đào Tuấn An (lớp 10A7) và Cao Tuấn Kiệt (lớp 10A3), học sinh Trường THPT Trưng Vương (Văn Lâm) xuất sắc giành giải Nhì.

Hệ điều hành mã nguồn mở Osetup
Những ngày này, giáo viên và học sinh Trường THPT Trưng Vương vẫn còn nguyên cảm xúc tự hào, xúc động về thành tích của nhóm tác giả. Cuộc thi được phát động từ tháng 8.2023, có 707 bài dự thi, trong đó có 80 dự án xuất sắc lọt vào vòng bình chọn và chung kết. Vượt qua nhiều đối thủ, dự án “Công cụ tối ưu hệ điều hành mã nguồn mở Osetup” của nhóm học sinh Trường THPT Trưng Vương đã đoạt giải Nhì tại cuộc thi.
Chia sẻ về ý tưởng thực hiện dự án, em Nguyễn Đình Khôi Nguyên, trưởng nhóm cho biết: Sau thời gian vận hành, các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại thông minh… xuất hiện tình trạng hoạt động chậm, giật lag, không còn mượt mà như trước, bộ nhớ đầy…  dẫn đến hiệu suất kém. Vì vậy, chúng em mong muốn tạo ra một công cụ giúp người dùng khắc phục được những bất cập trên, đồng thời tăng tuổi thọ của thiết bị. Với sự kết nối, hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thị Kiều Lan, giáo viên môn Tin học, chúng em đã thành lập một nhóm gồm 5 thành viên. Khi dự án giành giải Nhì tại Cuộc thi “Học sinh phổ thông với ý tưởng khởi nghiệp” tỉnh Hưng Yên năm 2023, được tham dự Cuộc thi, chúng em có thêm sự hướng dẫn, hỗ trợ từ cô giáo Đỗ Thị Diệu Linh, phụ trách môn Hoá học.   
Nhóm tác giả Trường THPT Trưng Vương tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ VI năm 2024
Với nỗ lực, cố gắng của các thành viên trong nhóm, cùng sự hướng dẫn tận tâm của các cô giáo, sau nhiều tháng hình thành và triển khai ý tưởng, dự án “Công cụ tối ưu hệ điều hành mã nguồn mở Osetup” được hoàn thiện. Em Hoàng Nhật Lâm cho biết: Dự án là một website cung cấp các công cụ miễn phí, nhằm tối ưu hệ điều hành của các thiết bị điện tử. Cụ thể, trên máy tính, Osteup can thiệp sâu vào hệ điều hành nhằm tối ưu hiệu suất, khắc phục tình trạng chậm, giật lag; trên thiết bị di động, Osteup sử dụng giao thức ADB debug để hoạt động giúp thiết bị hoạt động nhanh, mượt hơn. Thông qua hoạt động của Osteup góp phần tăng năng suất, tuổi thọ của thiết bị, người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian, cùng với đó là tính năng bảo mật, an toàn cao.
Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương cho biết: Thông qua cuộc thi, các em học sinh có cơ hội được tiếp cận và kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng, từ đó giúp hoàn thiện, phát triển dự án.Thành tích của nhóm tác giả không chỉ là niềm vui riêng của các em học sinh, mà còn là niềm tự hào của nhà trường. Đó cũng là động lực để khuyến khích học sinh trong toàn trường không ngừng học hỏi, giao lưu, tiếp tục phát huy những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong thời gian tới.  
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan