KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Khoa giáo, Văn hoá - Văn Nghệ
Đăng ngày: 08/07/2024 - Lượt xem: 86
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

Ngày 7/7, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang thăm mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất nhãn tại HTX nông nghiệp xanh Phố Hiến (thành phố Hưng Yên)
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các hoạt động khoa học và công nghệ của tỉnh. Theo đó, những năm qua, tỉnh đã quan tâm đầu tư cho hoạt động khoa học và công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học, kỹ thuật. Nhiều sản phẩm chủ lực, đặc thù của tỉnh đã được cấp văn bằng bảo hộ, nhiều mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ đã thành công, tạo thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hoá trên thị trường, trong đó đặc biệt là đối với sản phẩm nhãn lồng đặc sản. Tuy nhiên, nguồn lực từ ngân sách đầu tư cho khoa học và công nghệ ở tỉnh còn hạn chế, chưa có mô hình ứng dụng công nghệ cao, tạo đột phá thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển…
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang khẳng định, tỉnh Hưng Yên có nhiều dư địa để phát triển nên Sở Khoa học và Công nghệ cần tích cực tham mưu để xây dựng các nhiệm vụ, đề án nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hàm lượng khoa học và công nghệ trong các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, dự án đầu tư. Đối với cây nhãn đặc sản cần xây dựng đề án nhằm bảo tồn, phát triển nguồn gen giống nhãn ngon, quý và có cơ chế hỗ trợ phát triển các mô hình liên kết sản xuất nhãn hàng hoá mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ đã đến thăm cây nhãn tổ và mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ trong sản xuất nhãn tại HTX nông nghiệp xanh Phố Hiến (thành phố Hưng Yên).
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan