KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 07/05/2021 - Lượt xem: 53
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 6.5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (viết tắt là Ban chỉ đạo tỉnh) họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có thêm 3 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trú tại thị xã Mỹ Hào. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh; Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.


Các đại biểu dự cuộc họp
Theo báo cáo của Sở Y tế, ngày 5.5, bước đầu xác minh được trường hợp F0 là L.T.N.H, ở tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh – Hà Nội). Trước đó, từ ngày 23.4.2021, bệnh nhân đi chăm chồng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, có về nhà ngày 28-29.4.2021. Ngay sau khi nhận được thông tin, thị xã Mỹ Hào đã rà soát, xác định được 9 trường hợp F1 và 7 trường hợp F2, tổ chức cách ly đúng quy định. Trong 9 trường hợp F1 đã lấy mẫu xét nghiệm, có 2 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 là con gái và cháu ngoại của bệnh nhân L.T.N.H. Hai trường hợp này đã được chuyển đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Các đại biểu dự cuộc họp
Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, theo thông báo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, tỉnh Hưng Yên có trên 80 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có mặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung  từ ngày 14.4.2021 - 4.5.2021. Sở Y tế có công văn khẩn đề nghị ban chỉ đạo các cấp huyện, xã, các cơ quan, đơn vị truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả trên 80 trường hợp này.
 
Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh kết luận cuộc họp
Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh nhấn mạnh: Mặc dù các địa phương đã kịp thời, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, song tình hình dịch Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, yêu cầu đặt ra hiện nay là khoanh vùng, dập dịch nhanh, hiệu quả; thông tin đầy đủ tình hình dịch bệnh đến người dân để cùng vào cuộc phòng, chống dịch, góp phần bảo đảm mục tiêu kép phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế, ổn định xã hội, bảo đảm an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, các ngành, các cấp và toàn thể nhân dân trong tỉnh thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh; các lực lượng chức năng vào cuộc truy vết các trường hợp cư trú trên địa bàn có liên quan đến các ca bệnh trong và ngoài tỉnh; xây dựng phương án cách ly tập trung, trang thiết bị, không để bị động bất ngờ trong trường hợp phải cách ly số lượng đông; phối hợp với Quân khu 3 phun khử khuẩn khu vực đã bị phong tỏa tại phường Nhân Hòa, các khu tập trung đông người trong toàn tỉnh. Thị xã Mỹ Hào có phương án thành lập tổ bầu cử ở tổ dân phố Nguyễn Xã, nơi có bệnh nhân Covid-19 đã bị phong tỏa.

Các sở, ban, ngành, cấp huyện, cấp xã bố trí giãn cách số người làm việc tại cơ quan, 50% số người làm việc tại cơ quan, 50% số người làm việc tại nhà. Các sở, ngành đẩy nhanh xử lý công việc, giảm tối đa thủ tục hành chính cho cá nhân, doanh nghiệp đến liên hệ công việc. Các cơ sở cách ly tập trung thực hiện cách ly 21 ngày; các khu phong tỏa, giãn cách xã hội tối thiểu thời gian 14 ngày, tùy theo tình hình thực tế sẽ có điều chỉnh phù hợp. Các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục rà soát công tác phòng, chống dịch để bổ sung các biện pháp, bảo đảm công tác phòng, chống dịch chặt chẽ, đầy đủ, chu đáo. Dừng hoạt động tất cả các quán ăn trên địa bàn tỉnh. 

Ngành y tế nâng cao năng lực xét nghiệm; chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị lực lượng tại chỗ, sẵn sàng lấy mẫu để công tác xét nghiệm được thực hiện nhanh hơn. 

Đẩy mạnh tuyên truyền người dân khai báo y tế, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền để những người đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (không có trong danh sách số người đã được thông báo) tự giác khai báo y tế và tự giác cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, xử lý trách nhiệm đối với các địa phương để dịch bệnh xảy ra do chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.
Nguồn: baohungyen.vn
Tin liên quan