KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 21/01/2015 - Lượt xem: 98
Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2014- 2019) Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên

Sau khi bầu cử bằng phương thức bỏ phiếu kín, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hào đã tái đắc cử chức danh Chi hội trưởng; nghệ sĩ Nguyễn Thanh được bầu là Chi hội phó Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên. 

Ngày 19/8/2014, tại thành phố Hưng Yên, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2014- 2019). Dự đại hội, có nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Hội VHNT tỉnh; các hội viên Ban Nhiếp ảnh (Hội VHNT) cùng toàn thể Hội viên Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên.

Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2009- 2014 và các tham luận tại Đại hội đã khẳng định, trong những năm qua, Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng về phát triển văn học nghệ thuật. Sự phát triển của Chi hội gắn liền với sự đổi mới và phát triển của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Phát huy truyền thống văn hiến của quê hương, các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Hưng Yên trong Chi hội và các hội viên Ban nhiếp ảnh Hội VHNT Hưng Yên đã có nhiều đổi mới về phong cách sáng tác, thực hiện nhiều kỹ thuật khó để đạt được các tác phẩm có chất lượng cao. Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hội viên thuộc Chi hội đã gửi ảnh tham gia 12 cuộc thi và triển lãm trong nước và quốc tế, trong đó có một số tác phẩm đã được giải. Qua các năm, từ 2010 đến nay, đã có 57 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm khu vực Đồng bằng sông Hồng. Trong đó, tác phẩm “Trước biển” của Hoàng Diệu đã đoạt Huy chương vàng, tác phẩm “Niềm vui của ngoại” của Lê hào đạt Huy chương bạc, các tác phẩm “Quăng chài” của Văn Bình và “Duyên Quan họ” của Ngô Vi Quang đạt Huy chương đồng… Cũng trong nhiệm kỳ, đã có 5 nghệ sĩ của Chi hội được trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Phố Hiến, nhiều tác giả được Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các hội viên của Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên cũng thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật với các hội viên Ban nhiếp ảnh Hội VHNT tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả sáng tác.
Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội sẽ tiếp tục nâng cao năng lực sáng tác cho hội viên, cùng với đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 (khóa XI) của Đảng về “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; tiếp tục bồi dưỡng, đề nghị Ban Chấp hành Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam kết nạp thêm từ 3 đến 5 hội viên mới; nâng cao chất lượng tác phẩm. Mở rộng giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các chi hội tỉnh bạn; tham gia có hiệu quả các các trại sáng tác nhiếp ảnh do Trung ương và Hội VHNT tỉnh tổ chức. Chi hội có kế hoạch tổ chức từ 1 đến 2 cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật chung và động viên hội viên mở triển lãm cá nhân; tích cực tham gia cộng tác với các báo, tạp chí trong và ngoài tỉnh…
Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bày tỏ lời cảm ơn tới Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tạo điều kiện để Chi hội nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên hoạt động tốt. Đồng thời, ông Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cũng biểu dương thành tích của các hội viên Chi hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo ông, trong thời kỳ mới, để thích ứng với sự phát triển ồ ạt của các phương tiện truyền thông, các nghệ sĩ phải phối hợp giữa sáng tác ảnh nghệ thuật với ảnh báo chí, các tác phẩm ảnh phải vừa mang tính nghệ thuật, vừa mang hơi thở cuộc sống, phản ánh kịp thời các khoảnh khắc cuộc sống.
Sau khi bầu cử bằng phương thức bỏ phiếu kín, nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hào đã tái đắc cử chức danh Chi hội trưởng; nghệ sĩ Nguyễn Thanh được bầu là Chi hội phó Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tỉnh Hưng Yên. Hai đại biểu chính thức được bầu đại diện Chi hội dự Đại hội Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam khóa 8 là nghệ sĩ Hoàng Nẫm và nghệ sĩ Lê Hào.

PV

Tin liên quan