Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, đồng thời cũng là một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của Cuộc vận động, năm 2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tiếp tục tuyên truyền triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 264 - TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Kế hoạch số 327 ngày 20/02/2013 của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình hành động số 07-CTr/TU ngày 18/01/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 107-KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng, tổ chức phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về thực hiện Cuộc vận động; định hướng các cơ quan báo, đài; các cơ quan, đơn vị trong khối tuyên truyền; ban tuyên giáo các cấp trong tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động, thông qua các hình thức như: Ban hành văn bản chỉ đạo, định hướng; duy trì tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo hằng quý; hội nghị giao ban công tác báo chí, hội nghị báo cáo viên hằng tháng; tuyên truyền trên Bản tin Thông báo nội bộ phục vụ sinh hoạt chi bộ hằng tháng (bình quân số lượng phát hành khoảng 36.900 cuốn/số/tháng); duy trì hoạt động Trang Thông tin điện tử của Ban. Thông qua Hội nghị giao ban công tác báo chí hằng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, thông tin, tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở mở các chuyên trang, chuyện mục nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ Việt Nam chất lượng cao, những thương hiệu có uy tín trên thị trường (trong đó có các sản vật của Hưng Yên).
Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động được đẩy mạnh trong dịp nghỉ lễ, nhất là Tết Nguyên đán; nội dung tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh về Cuộc vận động; tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái…, với các tin, bài nổi bật như: “Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại”; Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Rượu Lạc Đạo”; “Gần 90 nghìn hộ nông dân Hưng Yên đăng ký danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi”; “Hưng Yên: Bánh trung thu thủ công vẫn thu hút khách”; “Phát triển du lịch gắn với làng nghề truyền thống”; “Lễ hội tôn vinh Nhãn lồng Hưng Yên lần thứ nhất”; tuyên truyền về “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”, Hội chợ cam tại Ecopark Hưng Yên…
Qua công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, đã góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Cuộc vận động, tạo niềm tin đối với người tiêu dùng khi sử dụng hàng hoá, dịch vụ Việt Nam; cảnh báo người tiêu dùng thận trọng với những biểu hiện lợi dụng Cuộc vận động để sản xuất và tiêu thụ những sản phẩm kém chất lượng. Kịp thời biểu dương tập thể, cá nhân tích cực tham gia Cuộc vận động, phê phán những doanh nghiệp, cá nhân vi phạm các quy định về chất lượng và giá cả của sản phẩm…
Trong thời gian tới, để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội, chuyển biến thành hành động cụ thể, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh công tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động; kịp thời tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về Cuộc vận động; đa dạng hóa hình thức, phương thức, nội dung tuyên truyền về Cuộc vận động tới cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh.
Phòng Tuyên truyền