KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Thông tin - Tổng hợp
Đăng ngày: 25/04/2024 - Lượt xem: 203
Ghi nhận từ Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên năm 2024

Cùng với thực hiện toàn diện các mặt công tác quân sự, quốc phòng địa phương, việc xây dựng đời sống văn hóa - tinh thần, phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh luôn được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hoạt động sôi nổi và hiệu quả. Qua đó góp phần quan trọng tuyên truyền, vận động, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, quân đội, Quân khu 3, của tỉnh và LLVT tỉnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhận thức của Nhân dân về truyền thống anh hùng, nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng LLVT nhân dân vững mạnh toàn diện, củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân.
Đã thành nếp, cứ 5 năm một lần, Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lại được tổ chức. Sau một thời gian triển khai tích cực, ngày 1/4/ 2024, Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh Hưng Yên và thanh niên, sinh viên năm 2024 chính thức được diễn ra. Liên hoan lần này với sự tham gia của 11 đoàn nghệ thuật quần chúng thuộc LLVT các huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 126. Đến với liên hoan, các đoàn đã bám sát nội dung, chủ đề, quy chế của liên hoan. Trong thời gian từ 30 đến 45 phút, các đơn vị đã thể hiện đầy đủ các loại hình nghệ thuật như: Ca, múa, nhạc, sân khấu với những dấu ấn riêng.
Một tiết mục của Ban CHQS huyện Phù Cừ - Đơn vị đạt giải xuất sắc tại liên hoan
Điều đáng ghi nhận của liên hoan lần này, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, đầu tư nhân lực, vật lực và kinh phí bảo đảm cho liên hoan, liên hoan đã huy động gần 400 nam, nữ diễn viên, nhạc công là cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực, dân quân, tự vệ, dự bị động viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham gia, đông nhất từ trước đến nay. Các đoàn nghệ thuật quần chúng mang đến liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, chất lượng nghệ thuật tốt. Nhiều tiết mục hát, múa và tiểu phẩm ca ngợi về sự hy sinh của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những hình ảnh, phẩm chất cao quý của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong chiến tranh cũng như trong thời bình đã làm xúc động hầu hết khán giả. Bên cạnh đó là những lời ca, điệu múa mang hơi thở, nhịp sống của người chiến sĩ hôm nay, tuyên truyền, phản ánh những kết quả và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh và LLVT tỉnh trong công tác tuyển quân, chính sách hậu phương quân đội và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời liên hoan cũng là dịp để thanh niên, sinh viên thể hiện khát vọng, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong thực hiện những nhiệm vụ xung kích tại địa phương.
Đồng chí Trần Văn Diến, chiến sĩ dân quân, Bí thư chi đoàn thôn 2, xã Quảng Châu (thành phố Hưng Yên) chia sẻ: Tôi rất vinh dự khi được lựa chọn và tham gia liên hoan lần này. Đoàn nghệ thuật quần chúng của LLVT thành phố Hưng Yên đã dành nhiều thời gian để luyện tập và mang đến liên hoan những tiết mục không chỉ về truyền thống, đất nước, quân đội mà còn thể hiện sức trẻ của người chiến sĩ và khát vọng của thế hệ trẻ thời đại mới, quyết tâm viết tiếp những trang sử của cha anh đi trước.
Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Thị Bình, đoàn nghệ thuật quần chúng LLVT huyện Phù Cừ cho rằng: Chúng tôi luôn xác định, tham gia liên hoan không chỉ là trách nhiệm mà còn là trọng trách lớn của những người lính. Với sự luyện tập nghiêm túc, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để ngày, đêm luyện tập, chúng tôi đã mang đến liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất. Liên hoan còn là dịp để chúng tôi được giao lưu học hỏi, trau dồi kiến thức văn hóa, nghệ thuật. Đây cũng là động lực rất lớn để chúng tôi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.
Đại tá Nguyễn Quang Tuyên, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh và thanh niên, sinh viên năm 2024 là một trong những hoạt động trọng điểm về văn hóa, nghệ thuật của LLVT tỉnh năm 2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân. Chính vì vậy, là cơ quan tham mưu giúp Bộ CHQS tỉnh tổ chức liên hoan, thời gian qua, phòng chính trị đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, ngày đêm tổ chức luyện tập để liên hoan diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp. Liên hoan cũng là dịp để đánh giá thực chất phong trào văn hóa, văn nghệ ở cơ sở trong toàn LLVT tỉnh những năm qua, là cơ hội, điều kiện để nhiều hạt nhân văn nghệ quần chúng được thể hiện tài năng của mình, từ đó đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ tại các địa phương, đơn vị, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa - tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn đóng quân. Với những kinh nghiệm và kết quả của Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT tỉnh và thanh niên, sinh viên năm 2024, Phòng Chính trị tiếp tục tham mưu với Bộ CHQS tỉnh xây dựng kế hoạch, thành lập đội tuyển tham gia liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên toàn quân lần thứ X tại khu vực II tổ chức vào tháng 5 với quyết tâm cao nhất.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan