KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 30/03/2021 - Lượt xem: 72
Hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội

Nhằm góp phần sớm phát hiện và hỗ trợ phẫu thuật trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, ngày 26.3, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Kế hoạch số 980/KH-LĐTBXH về tổ chức chương trình khám sàng lọc, tầm soát bệnh lý tim mạch và phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Theo đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức buổi khám sàng lọc nhằm phát hiện bệnh tim cho trẻ em từ 0 đến dưới 16 tuổi bị nghi mắc bệnh tim với các triệu chứng như hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; trẻ hay bị viêm phổi, viêm phế quản; thở khác thường; trẻ có biểu hiện bú chậm hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức hoặc trẻ em đã được bác sĩ phát hiện mắc bệnh tim; trẻ em đã được phẫu thuật tim; trẻ em bị mắc bệnh tim đã có chỉ định phẫu thuật nhưng chưa được phẫu thuật.

Sau khi khám sàng lọc, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được ngân sách tỉnh hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật (sau khi trừ chi phí do bảo hiểm y tế chi trả). Đối với trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hướng dẫn làm thủ tục xin hỗ trợ từ tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) – Chương trình nhịp tim Việt Nam và các tổ chức trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Thời gian khám sàng lọc dự kiến sẽ tổ chức trong 2 ngày (ngày 23 và 24.4.2021) tại Trung tâm y tế 6 huyện và Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa Phố Nối.

Kinh phí tổ chức khám sàng lọc được huy động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, các cơ sở y tế trong, ngoài tỉnh và Tổ chức VCF hỗ trợ. Tỉnh Hưng Yên trích ngân sách tỉnh số tiền 400 triệu đồng để hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Để các gia đình có trẻ bị nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh có cơ hội được hỗ trợ khám sớm phát hiện bệnh và được điều trị kịp thời, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị các ngành chức năng liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi gia đình được biết, đồng thời đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn trong tỉnh lập danh khi có đối tượng đến đăng ký để gửi về phòng Lao động – Thương binh và Xã hội trước khi tổ chức khám sàng lọc 3 ngày.
Nguồn: baohungyen.vn
Tin liên quan