KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 06/09/2021 - Lượt xem: 70
Học sinh Hưng Yên hào hứng ngày đầu học Online

Sáng ngày 6.9, trên 300 nghìn học sinh các cấp học trong tỉnh hào hứng bước vào ngày đầu tiên của năm học mới theo hình thức học trực tuyến.

Học sinh Trường THCS Tân Châu (Khoái Châu) học trực tuyến
Tại Trường THCS Tân Châu (Khoái Châu) sân trường vắng bóng học sinh nhưng trong các lớp học vẫn trầm ấm lời giảng của các thầy giáo, cô giáo. Để khơi gợi tinh thần say mê học tập của học sinh ngay từ những ngày đầu tiên của năm học mới, các thầy giáo, cô giáo của Trường THCS Tân Châu đã tập trung thiết kế những trang giáo án điện tử và nhà trường yêu cầu 100% giáo viên đến trường để dạy học trực tuyến. Thầy giáo Lê Văn Bảy, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Châu chia sẻ: Năm học 2021-2022, Trường THCS Tân Châu có 564 học sinh. Trong buổi học đầu tiên của năm học mới, 100% số học sinh của nhà trường có thiết bị phục vụ cho việc học trực tuyến. Để nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến, Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu các tổ bộ môn linh hoạt xây dựng chương trình, kiến thức phù hợp với hình thức dạy học. Trường thành lập tổ an ninh mạng để kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các giáo viên tin học hỗ trợ về kỹ thuật cho các lớp trong quá trình dạy học trực tuyến. Qua kiểm tra tại các lớp học trực tuyến, hệ thống đường truyền phục vụ cho việc dạy và học trực tuyến ổn định, không khí học tập diễn ra khá sôi nổi.
Giáo viên trường THCS Tân Châu dạy học trực tuyến năm học 2021-2022
Sau lễ khai giảng trực tuyến, sáng ngày 6.9 hơn 32 nghìn học sinh của 50 trường học trên địa bàn thị xã Mỹ Hào bước vào những giờ học đầu tiên của năm học mới. Tinh thần quyết tâm vượt khó đã được các nhà trường thể hiện ngay từ những giờ học đầu tiên. Đồng chí La Thị Phương Thảo, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào cho biết: Ngay buổi sáng đầu tiên học trực tuyến, phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã cử cán bộ xuống các trường học để nắm bắt tình hình dạy và học trực tuyến. Qua ghi nhận, các trường trên địa bàn thị xã Mỹ Hào đều bảo đảm việc dạy và học trực tuyến, đường truyền ổn định, phụ huynh học sinh đã chủ động chuẩn bị thiết bị phục vụ cho con em học trực tuyến. Không có hiện tượng học sinh bị gián đoạn việc học do đường truyền kém. 

Bên cạnh những phản hồi tích cực, theo ghi nhận của chúng tôi, có một số bậc phụ huynh và học sinh phản ánh do đường  truyền, cô trò bị “thoát mạng” cục bộ dẫn đến việc học không được như mong muốn. Chị Nguyễn Thị Hoa, xã Trung Nghĩa (thành phố Hưng Yên) chia sẻ: Nhà tôi có hai cháu học tiểu học, để hỗ trợ con trong việc học trực tuyến, tôi phải xin đổi ca làm. Tuy nhiên, trong sáng ngày 6.9, các con vào lớp học online chỉ được hơn một tiếng lại bị “đẩy” ra khỏi lớp. Sau đó việc vào lại lớp học online gặp khó khăn. Bên cạnh đó, một số bậc phụ huynh có con học tiểu học mong muốn nhà trường sắp xếp thời gian học vào buổi tối để các em có sự hỗ trợ của bố mẹ, người thân trong việc học trực tuyến. Ngoài ra, trong buổi trực tuyến đầu tiên, một số phụ huynh học sinh phản ánh về trục trặc của hệ thống học trực tuyến Microsoft Teams. Chị Nguyễn Thị Lan, có con học tại Trường tiểu học Phương Chiểu (thành phố Hưng Yên) chia sẻ: Trước kia học trực tuyến bằng phần mềm Zoom, các con vào học rất dễ nhưng khi chuyển sang phần mềm học trực tuyến Microsoft Teams có nhiều thao tác hơn, thậm chí học sinh tự tạo nhóm học mới nên nhiều bạn trong lớp không truy cập được vào lớp học chính của giáo viên…
Giáo viên trường Tiểu học Trần Cao (Phù Cừ) dạy trực tuyến
Ngày đầu tiên học trực tuyến bên cạnh sự hào hứng, sôi nổi của thầy và trò, hoạt động dạy và học còn gặp một số khó khăn. Điều này đòi hỏi giáo viên, nhà trường phải linh hoạt, chủ động để dạy học trực tuyến hiệu quả. Đồng chí Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Các trường học triển khai dạy học trực tuyến phải chủ động trong cách thức tổ chức dạy học. Hiện nay, phần mềm dạy học đã chuẩn bị đầy đủ, giáo viên đã được tập huấn về phương pháp giảng dạy trực tuyến. Khi triển khai dạy học trực tuyến, các nhà trường phải chú ý bố trí thời khóa biểu học tập phù hợp. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt kịp thời những khó khăn dạy học trực tuyến để tham mưu với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các cấp có giải pháp khắc phục kịp thời bảo đảm chương trình dạy và học. Thời điểm này, ngành Giáo dục và Đào tạo rất cần sự đồng hành của phụ huynh học sinh, các phụ huynh hãy ưu tiên và tạo điều kiện tốt nhất cho con em trong việc học trực tuyến.
Nguồn: http://baohungyen.vn/
Tin liên quan