Hưng Yên: đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Thực hiện Quyết định số 15/2007/QĐ-UBND ngày 11/10/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh, đến nay Hưng Yên đã có 16/17 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh (đạt 94,11%), 10/10 đơn vị hành chính cấp huyện (đạt 100%), 161/161 đơn vị hành chính cấp xã (đạt 100%) thực hiện cơ chế một cửa. Số thủ tục hành chính giải quyết theo cơ chế một cửa là 1348/1472 (đạt 91,58%); số thủ tục hành chính thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông gồm 24 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Cục Thuế tỉnh phối hợp thực hiện…
Theo Quyết định số 1878/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh, năm 2015, Ủy ban nhân dân huyện Khoái Châu triển khai làm điểm theo Đề án tổng thể tổ chức mô hình Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành theo. Trên cơ sở thực hiện thí điểm tại huyện Khoái Châu, tỉnh sẽ mở rộng mô hình Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại đến tất cả các huyện, thành phố trong những năm tiếp theo: năm 2016 triển khai thực hiện tại Ủy ban nhân dân huyện Văn Lâm, Văn Giang và thành phố Hưng Yên; năm 2017 triển khai tại Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Hào, Kim Động và Yên Mỹ; năm 2018 triển khai tại Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lữ, Phù Cừ và Ân Thi.
HC