KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 10/05/2021 - Lượt xem: 66
Hưng Yên: Giãn cách xã hội đối với 5 xã của huyện Khoái Châu và toàn thị xã Mỹ Hào

Ngày 9.5, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (Ban chỉ đạo) tỉnh chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Cuộc họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố và một số xã trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có các đồng chí: Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh...

Các đại biểu dự cuộc họp
Theo số liệu tổng hợp, đến 15h ngày 9.5, tỉnh Hưng Yên ghi nhận 16 ca dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, thị xã Mỹ Hào 7 ca, huyện Khoái Châu 7 ca, huyện Phù Cừ 2 ca.

Việc khoanh vùng, phong tỏa các khu, cụm dân cư… được thực hiện kịp thời; các trường hợp liên quan đến các ca F0 được khẩn trương rà soát, truy vết, lập danh sách để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm... Từ ngày 29.4 đến nay, toàn tỉnh đã rà soát được 12.132 trường hợp liên quan đến Covid-19; lấy 7.032 mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành đã phối hợp rà soát nhanh và lập danh sách, hướng dẫn cách ly những trường hợp trở về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung và các cơ sở Bệnh viện K Trung ương nhất là Bệnh viện K Tân Triều.

Công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 được thực hiện theo đúng quy trình tiêm chủng, bảo đảm an toàn.

Công tác tiếp nhận cách ly tập trung công dân người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước và các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Tại cuộc họp, các huyện, thị xã, thành phố báo cáo tình hình, diễn biến dịch cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương; lãnh đạo UBND tỉnh, một số sở, ngành đã bàn, đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong khi ngày bầu cử đang đến gần. Ủy ban bầu cử đã xây dựng kịch bản hướng dẫn việc tổ chức cuộc bầu cử theo nhiều tình huống khi có dịch. Trước mắt, giao Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp, sắp xếp các cuộc tiếp xúc cử tri để người ứng cử tham gia vận động bầu cử một cách phù hợp, đúng quy định. Tùy tình hình dịch bệnh ở mỗi địa phương mà tổ chức tiếp xúc cử tri bằng các hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: Các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sát sao việc phòng, chống dịch Covid-19 đi đôi với bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Ở những địa phương đã ghi nhận có ca dương tính với Covid-19 và địa phương giáp ranh với những nơi đang bùng phát dịch cần có những biện pháp quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện như thị xã Mỹ Hào, huyện Khoái Châu, huyện Văn Lâm… Những khu chung cư, đô thị có đông người sinh sống, các khu chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, khu công nghiệp… cần được đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng chí cũng lưu ý công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch nhất là việc thực hiện “5K” theo khuyến cáo của ngành y tế cần được đẩy mạnh.

Đối với công tác bầu cử, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng các phương án tổ chức tiếp xúc cử tri phải bảo đảm đủ số lượng cử tri dự theo quy định. Công tác tuyên truyền, vận động để cử tri tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử cần được chú trọng nhằm bảo đảm tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu sớm, cao hơn nhiệm kỳ trước. Ủy ban bầu cử tỉnh, Ban chỉ đạo tỉnh cần hướng dẫn ngành y tế bố trí cán bộ trực để hướng dẫn công tác phòng, chống Covid-19 bảo đảm an toàn, tránh để lây lan dịch bệnh…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp thu và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh về công tác bầu cử và công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh khẳng định việc tỉnh đã kịp thời chỉ đạo cho học sinh nghỉ học ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 cũng như áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 từ rất sớm đã góp phần hạn chế tối đa việc lây lan dịch trong cộng đồng dù tỉnh đã ghi nhận có những ca dương tính trong cộng đồng do lây bệnh từ các ổ dịch bên ngoài tỉnh. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan, do đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm những trường hợp liên quan; giãn cách xã hội, phong tỏa, dập dịch kịp thời ở những địa phương có ca dương tính. Các cấp, các ngành không được chủ quan trước tình hình dịch bệnh; chủ động trong mọi tình huống để ứng phó hiệu quả với dịch.

Tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn kết luận: Từ 0h00 ngày 10.5 sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ thị xã Mỹ Hào và 5 xã của huyện Khoái Châu, gồm: Đông Ninh, Tân Châu, Đại Tập, Đông Kết và Tứ Dân; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số xã của huyện Văn Lâm: Việt Hưng, Đại Đồng và Lương Tài...

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế siết chặt quản lý các cơ sở y tế khám, chữa bệnh. Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định trong hành nghề y dược cũng như trong phòng, chống dịch Covid-19 ở các cơ sở ngoài công lập, cơ sở nào không đủ điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 cần yêu cầu tạm thời đóng cửa. Ngành y tế cần khuyến cáo người dân hạn chế đi khám bệnh trong thời điểm này nếu không thực sự cần thiết; việc thực hiện “5K” trong cơ sở y tế cần được thực hiện triệt để; Sở Y tế cần tham mưu UBND tỉnh để sớm mua sắm đủ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch cũng như xét nghiệm Covid-19. Các ngành thành viên Ban chỉ đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.
Nguồn: baohungyen.vn
Tin liên quan