KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 21/01/2015 - Lượt xem: 100
Hưng Yên: Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII

Phát biểu tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh chúc mừng thành tựu thơ ca, tôn vinh thơ ca của tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua...

Sáng 13/2, tại Văn Miếu Xích Đằng (phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên), Hội Văn học - Nghệ Thuật tỉnh Hưng Yên tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII. Dự Ngày thơ Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Khắc Hào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh. Tham dự còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; hội viên hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và đông đảo những người yêu thơ.

Đồng chí Nguyễn Khắc Hào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa nhân Ngày thơ Việt Nam

Từ năm 2003, Ngày thơ Việt Nam là hoạt động thường niên được Hội Nhà văn Việt Nam và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương tổ chức vào dịp đầu Xuân. Ngày thơ Việt Nam năm nay do Hội Văn học- Nghệ thuật Hưng Yên tổ chức có chủ đề “Mùa xuân đất nước từ Điện Biên tới Trường Sa”.

Sau hồi trống khai hội và lễ dâng hương kính cáo trời đất, đông đảo nhà thơ, người sáng tác thơ và công chúng yêu thơ cùng nghe lại bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tiếp đó là phần trình diễn thơ của các hội viên Hội Văn học- Nghệ thuật và các câu lạc bộ thơ trong tỉnh. Các bài thơ tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người, vẻ đẹp của mùa xuân, truyền thống văn hiến lâu đời của quê hương Hưng Yên…Đặc biệt, một số bài thơ còn thể hiện lòng tự hào dân tộc, khẳng định chủ quyền biển đảo và ý chí quyết tâm giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc.

Phát biểu tại Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh chúc mừng thành tựu thơ ca, tôn vinh thơ ca của tỉnh nhà đã đạt được trong những năm qua; khẳng định Ngày thơ Việt Nam được tổ chức hàng năm thực sự là ngày hội lớn, nơi gặp gỡ, giao lưu và khơi nguồn cảm hứng thi ca cho các nhà thơ, người sáng tác thơ và công chúng yêu thơ. Đồng thời cũng đề nghị các nhà thơ trong tỉnh cần sáng tác nhiều hơn nữa những tác phẩm hay, gần gũi với nhân dân, phản ánh được mọi khía cạnh của đời sống xã hội cũng như công cuộc đổi mới của đất nước.

Xuân Trường – Nguyễn Liên

Tin liên quan