KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 29/03/2021 - Lượt xem: 56
Hưng Yên: Tăng cường các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nếp sống văn minh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Ngày 26/3/2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên ban hành Công văn số 207/SVHTTDL-QLDL về tăng cường các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nếp sống văn minh trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu:
Thanh tra Sở: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các điểm di tích, danh thắng, các cơ sở lưu trú du lịch, điểm du lịch trên địa bàn, kịp thời chấn chỉnh, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại di tích, danh thắng và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham mưu lãnh đạo Sở kế hoạch phối hợp liên ngành công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
Ban quản lý di tích tỉnh và Bảo tàng tỉnh: Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp chung về phòng, chống dịch Covid-19. Bố trí sinh phẩm vệ sinh khử khuẩn, chỗ rửa tay thuận tiện bằng nước sạch với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn cho khách tham quan theo quy định của ngành Y tế; có biện pháp giám sát và nhắc nhở người sử dụng. Đảm bảo có đủ các trang thiết bị phục vụ công tác vệ sinh, khử khuẩn tại bảo tàng, các điểm di tích lịch sử văn hóa. Thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt các khu vực trưng bày, khu làm việc và dịch vụ theo đúng quy định của ngành Y tế. Đảm bảo mức độ thông thoáng tại khu vực tham quan, trưng bày, bán vé, dịch vụ, thờ cúng. Tổ chức phân luồng, hướng dẫn du khách tham quan, đảm bảo an toàn khi tiếp xúc... Căn cứ khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế, thực hiện tuyên truyền, khuyến cáo các giải pháp cho khách tham quan và viên chức, người lao động. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trên pano, bảng hướng dẫn, tờ rơi, loa phát thanh.. ..cho nhân dân và du khách tại bảo tàng, di tích lịch sử văn hóa. Xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách; khách tham quan bảo tàng, di tích lịch sử, người tham gia lễ hội.
Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố: Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, triển khai quy trình phòng, chống dịch trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch theo hướng dẫn của Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện “Thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” tại các điểm du lịch; bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh; nơi tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao; địa điểm tổ chức lễ hội; tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tham gia hoạt động đông người tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn. Đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn khẩn trương đăng ký tự đánh giá cơ sở lưu trú du lịch an toàn Covid-19 trong tình hình mới theo hướng dẫn tại Công văn số 4159/BVHTTDL-TCDL ngày 09/11/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công văn số 843/SVHTTDL-QLDL ngày 27/11/2020 và Công văn số 865/SVHTTDL-QLDL ngày 09/12/2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để kết nối hệ thống an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và các khu, điểm du lịch: Nghiêm túc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, đưa các hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường. Tuy nhiên, cần chủ động cập nhật và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phù hợp, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị mình. Đảm bảo vừa phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục triển khai đăng ký tự đánh giá cơ sở lưu trú du lịch an toàn Covid-19 trong tình hình mới theo hướng dẫn tại Công văn số số 4159/BVHTTDL-TCDL ngày 09/11/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công văn số 843/SVHTTDL-QLDL ngày 27/11/2020 và Công văn số 865/SVHTTDL-QLDL ngày 09/12/2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để kết nối hệ thống an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia. Nếu cơ sở nào không triển khai theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với ngành liên quan xử lý theo quy định. Thường xuyên theo dõi, cập nhật kịp thời diễn biến thông tin về dịch, tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid -19, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế (trước hết là đeo khẩu trang); đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; khuyến khích, vận động khách du lịch khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm: Tờ khai y tế; NCOVI; Bluezone. Kiểm soát chặt chẽ, giám sát và yêu cầu khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các đối tượng từ nước ngoài, tỉnh ngoài (nhất là vùng có dịch). Các khu, điểm du lịch làm tốt công tác vệ sinh môi trường, bố trí dung dịch sát khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt đối với du khách đến tham quan; tuyên truyền cán bộ, viên chức, người lao động, du khách đeo khẩu trang trong quá trình đón tiếp, phục vụ và tham quan; kiên quyết không phục vụ đối với du khách không thực hiện đeo khẩu trang theo quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho các bộ, công nhân viên về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để mọi người chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn, hỗ trợ khách sử dụng dịch vụ tại các đơn vị thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế…
HC
 
 
 

 

Tin liên quan