KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 21/01/2015 - Lượt xem: 66
Khối thi đua các đơn vị tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh: Tổng kết công tác thi đua năm 2013

Trong năm 2013, cùng với các khối thi đua cấp tỉnh khác, Khối thi đua các đơn vị tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh đã xây dựng được tiêu chí thi đua, xây dựng nội dung giao ước và ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong khối.

Ngày 15/1/2014, tại Hội trường Hội Văn học nghệ thuật, Khối thi đua các đơn vị tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua năm 2013. Dự Hội nghị, có lãnh đạo 12 đơn vị trong Khối và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.
Trong năm 2013, cùng với các khối thi đua cấp tỉnh khác, Khối thi đua các đơn vị tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh đã xây dựng được tiêu chí thi đua, xây dựng nội dung giao ước và ký giao ước thi đua giữa các đơn vị trong khối. Các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch thi đua phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Qua đó, đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Các đơn vị trong khối đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, kiện toàn và phát triển tổ chức, nâng cao bản lĩnh chính trị và chuyên môn nghiệp vụ cho các thành viên đơn vị mình, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, tham gia tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Bên cạnh đó, với đặc điểm là các Hội xã hội, nghề nghiệp, các đơn vị cũng tiếp tục tập hợp, đề xuất, kiến nghị, thực hiện cải cách thủ tục hành chính; tổ chức cho hội viên và cán bộ, viên chức trong đơn vị học tập các chuyên đề của năm, đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các tệ nạn xã hội…  Trong năm, các đơn vị tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh đã được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh và Hội cấp trên, một số cá nhân được nhận danh hiệu cao quý của Nhà nước. Tại Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến tỉnh Hưng Yên nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2013), Khối thi đua các đơn vị tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh đã có 03 tập thể và 03 cá nhân được Chủ tịch UBND tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua giai đoạn 2011- 2013.
Cũng tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối thi đua đã bỏ phiếu suy tôn các đơn vị Nhất, Nhì khối năm 2013 và đơn vị Trưởng, phó khối năm 2014. Theo đó, Hội Khuyến học tỉnh được suy tôn là đơn vị Nhất khối, đề nghị Chính phủ tặng Cờ; Hội Người mù tỉnh là đơn vị Nhì khối, đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ. Năm 2014, Liên hiệp Hội KHKT tỉnh sẽ là đơn vị trưởng Khối thi đua các đơn vị tổ chức xã hội, nghề nghiệp tỉnh.

PV

Tin liên quan