KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 21/01/2015 - Lượt xem: 84
Liên hoan hát ru và hát dân ca tỉnh Hưng Yên

Tham dự Liên hoan hát ru và dân ca có 10 đội với gần 100 diễn viên không chuyên là các cán bộ, hội viên Hội phụ nữ của 10 huyện, thành phố. Các đội tham gia biểu diễn năng khiếu với nhiều thể loại như: hát ru, hát trầu văn, hát trống quân, ca kịch, tiểu phẩm…

 Sáng 19/5, tại Trung tâm văn hoá tỉnh, Hội Liên Hiệp phụ nữ tỉnh Hưng Yên tổ chức Liên hoan hát ru và hát dân ca tỉnh năm 2014. Dự Liên hoan có các đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, UVBTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Tạ Hồng Quảng, UVBTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Lan, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam. Cùng dự có các đồng chí đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, Uỷ ban Mặt trật Tổ quốc tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đại diện lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Tham dự Liên hoan hát ru và dân ca có 10 đội với gần 100 diễn viên không chuyên là các cán bộ, hội viên Hội phụ nữ của 10 huyện, thành phố. Các đội tham gia biểu diễn năng khiếu với nhiều thể loại như: hát ru, hát trầu văn, hát trống quân, ca kịch, tiểu phẩm…Các tiết mục tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Hưng Yên…gắn với các nội dung tuyên truyền phong trào phụ nữ và các nhiệm vụ công tác Hội như: tuyên truyền những phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH-HĐH đất nước; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; vai trò của Hội trong thực hiện Cuộc vận động gia đình “5 không, 3 sạch”; xây dựng nông thôn mới; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng chống bạo lực gia đình…
Bằng những làn điệu dân ca, lời ru sâu lắng, ngọt ngào, sự dàn dựng công phu và trang phục đặc sắc, các tiết mục đã để lại trong lòng người xem những ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, khơi dậy, cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ, đồng thời góp phần bảo tồn, khôi phục và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của quê hương, đất nước.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích cho các đội tham dự. Trong đó, Giải Nhất thuộc về đơn vị Hội LHPN thành phố Hưng Yên.

Nguyễn Liên

Tin liên quan