Ngày 14/9/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 203/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên năm 2016.
Nhằm hiện đại hóa nền hành chính, trọng tâm là sử dụng hiệu quả các phần mềm: Quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử công vụ, một cửa điện tử và các dịch vụ hành chính công trực tuyến, cổng thông tin điện tử của tỉnh và các sở ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; đồng thời phấn đấu trên 90% văn bản đi, văn bản đến của các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân các huyện, thành phố được xử lý trên phần mềm quản lý văn bản điều hành, ngày 14/9/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 203/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước tỉnh Hưng Yên năm 2016.
Theo đó, Kế hoạch tập trung vào 4 nội dung cơ bản gồm: Duy trì, bổ sung hạ tầng kỹ thuật; ứng dụng công nghệ thông tin trong nội bộ các cơ quan nhà nước; ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực, tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin. Cụ thể:
Các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục duy trì, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị cho hệ thống mạng LAN của cơ quan, đơn vị mình nhằm duy trì kết nối thông suốt giữa các máy tính trong nội bộ và giữa các mạng LAN của các cơ quan, đơn vị với nhau; Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức quản lý, duy trì vận hành Trung tâm dữ liệu tỉnh hoạt động ổn định để triển khai, phục vụ các hệ thống phần mềm và cơ sở dữ liệu dùng chung cho các cơ quan, đơn vị; triển khai các thiết bị bảo mật để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho hệ thống mạng máy tính của các cơ quan nhà nước của tỉnh; đảm bảo 100% các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố kết nối mạng cáp quang tới Trung tâm tích hợp dữ liệu thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. Các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh tăng cường sử dụng hiệu quả phần mềm quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử công vụ tỉnh Hưng Yên vào xử lý công việc, trao đổi thông tin, gửi nhận văn bản qua mạng; đồng thời xây dựng và triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho các xã, phường, thị trấn. Cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện tử tất cả các dịch vụ hành chính công tối thiểu ở mức độ 2 để người dân và doanh nghiệp tải các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu và được thông báo tình trạng xử lý các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước qua mạng. Mặt khác, tổ chức các khóa bồi dưỡng, đào tạo nâng cao, chuyên sâu về công nghệ thông tin cho cán bộ chuyên trách các sở, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.
NL