KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2025)
Gương điển hình
Đăng ngày: 27/04/2022 - Lượt xem: 131
Nữ bưu tá tận tụy với công việc

5 năm là nhân viên bưu tá tại điểm Bưu điện văn hóa xã Vĩnh Khúc (Văn Giang), chị Nguyễn Thị Nhung luôn tận tụy với nghề, nỗ lực hết mình vì công việc, được khách hàng và đồng nghiệp quý mến. 
Bén duyên với nghề bưu tá, với việc thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nên chị Nhung xác định bản thân mình phải cẩn thận, luôn giữ thái độ hòa nhã, khéo léo với khách hàng để khách hàng tin tưởng, yêu mến. Chị Nhung cho biết: Nhiều người vẫn nghĩ công việc của nhân viên bưu tá đơn giản, chỉ là tiếp nhận, phân loại báo, thư từ, công văn, bưu kiện... rồi giao cho khách hàng. Tuy nhiên, với đặc điểm khoảng 80% số khách hàng đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài xã, để bảo đảm an toàn, tránh nhầm lẫn, mất giấy tờ, bưu phẩm, tôi phải xây dựng kế hoạch khoa học, linh hoạt, sắp xếp, phân loại hàng hóa theo từng khu vực thôn, xóm, trao đổi trước qua zalo, điện thoại về thời gian, địa điểm, phương thức thanh toán… thuận lợi nhất cho khách hàng.
Vì công việc của người bưu tá không cố định nên chị Nhung phải tự sắp xếp thời gian hợp lý vừa tròn vai trong gia đình vừa không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Hiện nay, trung bình mỗi ngày, chị Nhung giao 80 - 140 đơn hàng bưu phẩm các loại và phát báo tới tận tay 120 người dân trong xã. Trong đó, có nhiều đơn hàng kích thước, trọng lượng lớn, như: Cây cảnh, tranh, quần áo… chị phải chủ động thuê thêm xe kéo để vận chuyển bảo đảm hàng hóa không bị vỡ, méo. 
Với đặc thù công việc thường xuyên đi lại ngoài trời, bất kể nắng, mưa, luôn phải tiếp xúc với khách hàng nên không chỉ thông thuộc địa bàn, chị Nhung còn linh hoạt trong xử lý tình huống. Chị Nhung chia sẻ: Gặp những khách hàng khó tính, mình cần phải khéo léo, kiên trì. Đặc biệt, khi khách hàng yêu cầu kiểm tra chất lượng hàng trước khi nhận, lúc đó, tôi phải giải thích rõ ràng về nguyên tắc kiểm tra bưu phẩm đối với từng loại dịch vụ hàng hóa để họ hiểu và hợp tác. Nhiều trường hợp khách mua hàng online nhưng mua phải hàng kém chất lượng, họ không hiểu mà quy chụp luôn cho nhân viên bưu tá. Lúc ấy mặc dù cũng rất bức xúc nhưng tôi phải kiềm chế để giải thích tường tận cho khách hàng, góp phần nâng cao uy tín, thu hút thêm nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ của đơn vị.
Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc, chị Nhung không chỉ bảo đảm những lá thư, tờ báo, bưu phẩm đến nhanh và chính xác tới người nhận mà còn góp phần đưa những thông tin hữu ích đến với người dân địa phương. Thời gian qua, chị Nhung đã nhận được nhiều khen thưởng từ cấp trên.
Nguồn: https://baohungyen.vn
Tin liên quan