CHÀO MỪNG THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH HƯNG YÊN LẦN THỨ I, NHIỆM KỲ 2025 - 2030, HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIV CỦA ĐẢNG
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 18/05/2015 - Lượt xem: 122
Tăng cường chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Để triển khai công tác tiếp dân, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh có hiệu quả, UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 780/UBND-TCD ngày 15/5/2015 yêu cầu các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện các văn bản, xây dựng kế hoạch tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý đơn thư thường xuyên, giải quyết đơn thư theo thẩm quyền phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp; tổ chức tuyên truyền sâu rộng, triển khai xuống các xã, phường, thị trấn.

Cũng tại Công văn số này, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tiếp dân; thành lập tổ công tác tiếp dân. Nơi tiếp công dân phải bố trí riêng, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, niêm yết đầy đủ nội quy, lịch tiếp công dân. Công dân khiếu nại, tố cáo cần được tiếp và được hướng dẫn đầy đủ nội dung. Việc tiếp công dân theo định kỳ, hoặc đột xuất của thủ trưởng các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong tỉnh, tuyên truyền để cán bộ, công chức nhận thức và thực hiện đúng các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản có liên quan; việc ghi chép phản ánh trên Sổ tiếp công dân phải đầy đủ, chi tiết. Giải quyết dứt điểm tình trạng công dân giải quyết đơn thư, khiếu nại vượt cấp đến Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan Trung ương… Rà soát các vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài, xử lý, giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh; xử lý đơn thư thường xuyên, giải quyết đơn thư theo thẩm quyền; tránh những vụ việc chưa đúng quy định của pháp luật gây bức xúc cho nhân dân; xem xét thụ lý đơn thư đúng pháp luật, khắc phục tình trạng lòng vòng, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Kịp thời khen thưởng các đơn vị, cá nhân làm tốt công tác này; kiểm điểm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong quy định công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

PL

 

Tin liên quan