Triển khai cấp thẻ Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh
Thực hiện Quyết định số 1193/QĐ-BCA ngày 12/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an; Quyết định số 823/QĐ-UBND ngày 15/4/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên và Kế hoạch số 03/KH-CAT(PV11, PC64) ngày 16/11/2015 của Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai, thi hành Luật Căn cước công dân, vừa qua, Công an tỉnh Hưng Yên ban hành Thông báo số 211/TB-CAT (PC64) về việc triển khai cấp thẻ Căn cước công dân.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 31/12/2015, Công an tỉnh Hưng Yên dừng cấp Chứng minh nhân dân (12 số) để triển khai cấp thẻ Căn cước công dân trong toàn tỉnh từ ngày 04/01/2016. Thông báo còn nêu rõ, Chứng minh nhân dân 9 số, Chứng minh nhân dân 12 số và thẻ Căn cước công dân có giá trị sử dụng như nhau, không bắt buộc công dân phải đổi sang thẻ Căn cước công dân khi chứng minh nhân dân còn thời hạn sử dụng (trừ trường hợp chứng minh nhân dân cũ bị mờ, nhòe, không rõ thông tin...).
Phạm Lưu