Đây là một trong những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non quy định tại Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có hiệu lực thi hành từ ngày 22/9/2015.
Ngoài việc phải có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn được đào tạo trở lên, trong đó có ít nhất 30% giáo viên trên chuẩn về trình độ đào tạo đối với miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và ít nhất 40% đối với các vùng khác, trường mầm non còn phải đáp ứng một số tiêu chí khác về tổ chức, quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trẻ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi...
Trường mầm non được đánh giá và công nhận đạt tiêu chuẩn cấp độ I là trường đáp ứng được ít nhất 60% các tiêu chí theo quy định; trường đạt chuẩn cấp độ II có từ 70% đến dưới 85% tiêu chí đạt yêu cầu, trong đó, có các tiêu chí về năng lực của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trong quá trình triển khai các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ; đáp ứng tiêu chí về số lượng, trình độ đào tạo và yêu cầu về kiến thức của giáo viên; trẻ được tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và đảm bảo quyền lợi theo quy định; phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ và hiên chơi đảm bảo yêu cầu... Đối với trường đạt chuẩn cấp độ III, phải có ít nhất 85% tiêu chí đạt yêu cầu, trong đó phải đạt được các yêu cầu quy định ở cấp độ II.
Nguyễn Điệp