KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 21/01/2015 - Lượt xem: 76
Từ 9/9/2014, giảm học phí đối với học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hoá- nghệ thuật

Theo đó, học sinh, sinh viên học các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hoá - nghệ thuật công lập và ngoài công lập, gồm: Nhạc công kịch hát dân tộc, nhạc công truyền thống Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ, diễn viên sân khấu kịch hát, nghệ thuật biểu diễn dân ca, nghệ thuật ca trù, nghệ thuật bài chòi, biểu diễn nhạc cụ truyền thống sẽ được giảm học phí, bồi dưỡng nghề nghiệp, trang bị trang phục học tập.

Kể từ ngày 9/9/2014, Quyết định số 41/2014/QĐ-TTg về chế độ ưu đãi đối với học sinh, sinh viên các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hoá - nghệ thuật do Thủ tướng Chính phủ ban hành sẽ bắt đầu có hiệu lực. Theo đó, học sinh, sinh viên học các ngành nghệ thuật truyền thống và đặc thù trong các trường văn hoá - nghệ thuật công lập và ngoài công lập, gồm: Nhạc công kịch hát dân tộc, nhạc công truyền thống Huế, đờn ca tài tử Nam Bộ, diễn viên sân khấu kịch hát, nghệ thuật biểu diễn dân ca, nghệ thuật ca trù, nghệ thuật bài chòi, biểu diễn nhạc cụ truyền thống sẽ được giảm học phí, bồi dưỡng nghề nghiệp, trang bị trang phục học tập.
Chế độ ưu đãi cụ thể như sau: học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo văn hoá - nghệ thuật công lập được giảm 70% học phí và được hưởng chế độ bồi dưỡng nghề với mức bằng 40% suất học bổng khuyến khích toàn phần/tháng. Học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo văn hoá- nghệ thuật ngoài công lập được giảm mức học phí và hưởng chế độ bồi dưỡng nghề nghiệp không vượt quá mức quy định của các ngành đào tạo tương ứng trong các cơ sở đào tạo văn hoá- nghệ thuật công lập. Ngoài ra, học sinh, sinh viên theo học tại các cơ sở đào tạo văn hoá, nghệ thuật công lập còn được trang bị trang phục học tập và một năm 1 lần.

Nguyễn Liên

Tin liên quan