Ngày 13/3/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn số 86-HD/BTGTW về tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo đó, Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu các đơn vị tuyên truyền các nội dung sau: Tuyên truyền các nhóm nhiệm vụ và giải pháp cơ bản trong Thông báo kết luận số 264-KL/TW của Bộ Chính trị, Kết luận 107-KL/TW của Ban Bí thư, Chỉ thị số 24-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ; tuyên truyền khẳng định những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, sự cải cách, đổi mới của Chính phủ và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nhiệp, các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyên truyền cần làm rõ những khó khăn, thách thức, những khuyết điểm, hạn chế và phương hướng khắc phục; thông tin tuyên truyền về cơ chế, chính sách của Nhà nước, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động; tuyên truyền thông tin hoạt động quản lý Nhà nước trong thực hiện Cuộc vận động; tuyên truyền các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và Ban Chỉ đạo các địa phương, đơn vị; thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của doanh nghiệp, nhà sản xuất trong thực hiện Cuộc vận động…
Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu cho cấp ủy và lãnh đạo mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính tri-xã hội chỉ đạo công tác quán triệt, truyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện Cuộc vận động; kết quả thực hiện Cuộc vận động trong 10 năm qua và việc tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động; tăng cường hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tổ chức tập huấn cho cán bộ tuyên truyền, phóng viên về Cuộc vận động; nắm bắt tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên, nhân dân đánh giá về sự hài lòng của người tiêu dùng Việt Nam đối với sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam; chủ động dự báo, định hướng những vấn đề tư tưởng nảy sinh trong quá trình thực hiện Cuộc vận động.
Phạm Lưu