KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 09/05/2019 - Lượt xem: 41
Văn Lâm: Kiểm tra công tác giáo dục đạo đức, lối sống và truyền thống lịch sử địa phương cho học sinh, sinh viên

Vừa qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác giáo dục đạo đức, lối sống và truyền thống lịch sử địa phương cho học sinh, sinh viên trong hệ thống các nhà trường trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 13/5/2019 đến 15/5/2019, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành kiểm tra trực tiếp tại 12 đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện, gồm: Trường THPT Văn Lâm; các trường THCS: Như Quỳnh, Tân Quang, Lạc Hồng, Đại Đồng, Chỉ Đạo, Lương Tài; các trường Tiểu học: Như Quỳnh, Trưng Trắc, Lạc Đạo, Minh Hải, Việt Hưng. Các đơn vị còn lại tự kiểm tra.
Nội dung kiểm tra tập trung vào công tác lãnh đạo của cấp ủy; tổ chức thực hiện của Ban giám hiệu các nhà trường đối với công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; việc tổ chức thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo…; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; công tác giáo dục truyền thống lịch sử địa ph­ương, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục thực hiện pháp luật về phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong học đường; chất lượng đội ngũ giáo viên dạy môn Giáo dục công dân, đạo đức…
Thông qua đợt kiểm tra sẽ giúp Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Lâm đánh giá đúng thực trạng về công tác giáo dục đạo đức, lối sống và truyền thống lịch sử địa phương cho học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện. Trên cơ sở đó, tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Huyện ủy các chủ tr­ương, giải pháp nhằm tăng cư­ờng hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư­ tư­ởng, đạo đức lối sống, nâng cao niềm tin, niềm tự hào, tình yêu quê h­ương đất nước cho thế hệ trẻ; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, Ban giám hiệu và toàn thể đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên trong các nhà tr­ường; kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc trong công tác giáo dục chính trị t­ư tư­ởng, đạo đức, lối sống và truyền thống lịch sử địa phư­ơng; thực hiện tốt việc dạy chữ, dạy ng­ười, dạy nghề góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
ĐVS
Tin liên quan