KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 11/05/2021 - Lượt xem: 62
Yên Mỹ: Phản ứng nhanh trong phòng, chống dịch Covid – 19

Đến ngày 9.5, trên địa bàn huyện Yên Mỹ chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với vi rút SARS-CoV-2 nhưng đã có những địa điểm, khu vực liên quan đến các ca bệnh Covid – 19. Để chủ động phòng, chống dịch Covid – 19, huyện Yên Mỹ đã thực hiện các biện pháp phản ứng nhanh ứng phó với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.


Phun thuốc khử khuẩn khu vực có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Tân Lập (Yên Mỹ)
Sáng ngày 7.5, ngay sau khi nhận được thông tin ca bệnh Covid – 19 là Vương Thị L. trú tại thị xã Mỹ Hào, công nhân Công ty TNHH may mặc Châu Á có trụ sở tại thôn Liêu Hạ, xã Tân Lập (Yên Mỹ), các lực lượng chức năng của huyện, xã đã có mặt tại công ty để thực hiện công tác phòng, chống dịch. UBND huyện đã ban hành Quyết định 1745/QĐ-UBND ngày 7.5 về việc thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid – 19 đối  với Công ty TNHH may mặc Châu Á từ 6 giờ 30 phút ngày 7.5. Diện tích khu vực cách ly khoảng 15.000m2 với số cán bộ, nhân viên, công nhân gần 300 người. Huyện Yên Mỹ đã tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến bệnh nhân đang làm việc tại công ty, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ công ty và các khu vực xung quanh. Huyện Yên Mỹ đã đưa 18 trường hợp F1 và F2 có nguy cơ cao đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của huyện.

Cũng trong ngày 7.5, UBND huyện ban hành Quyết định 1750/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với Siêu thị Phố Nối của Công ty TNHH bán lẻ BGR có địa chỉ tại thôn Thanh Xá, xã Nghĩa Hiệp từ 7 giờ ngày 7.5 với diện tích khu vực cách ly khoảng 2.500mvà số cán bộ, nhân viên, công nhân là 49 người. Nguyên nhân thực hiện thiết lập vùng cách ly là do bệnh nhân Hồ Thị Thanh V. ở thị xã Mỹ Hào trong khoảng thời gian từ 17 giờ đến 18 giờ 20 phút ngày 4.5 đã đến siêu thị này mua sắm. 

Sáng ngày 9.5, UBND huyện tiếp tục bàn hành Quyết  định 1752/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid – 19 đối với Phòng khám đa khoa Việt Pháp II ở thôn Thanh Xá, xã Nghĩa Hiệp với diện tích khu vực cách ly khoảng 700m2 và số cán bộ, nhân viên, người lao động là 49 người từ 7 giờ ngày 9.5 do liên quan đến trường hợp nhiễm  Covid - 19 ở xã Cẩm Xá (thị xã Mỹ Hào) đến khám tại phòng khám vào ngày 6.5. 

Theo tổng hợp của phòng Y tế huyện Yên Mỹ, đến sáng ngày 11.5, toàn huyện đã rà soát, lập danh sách 55 trường hợp F1, 772 F2 liên quan đến các ca bệnh Covid – 19. Toàn bộ F1, F2 có nguy cơ cao đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định, các trường hợp F2 còn lại được yêu cầu thực hiện cách ly tại nơi cư trú. Huyện Yên Mỹ đã tiến  hành phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực bệnh nhân Covid – 19 đã từng đến và khu vực làm việc, cư trú của các trường hợp F1, F2 trên địa bàn. 

Song song với việc khẩn trương truy vết, lập danh sách các trường hợp liên quan đến các ca bệnh Covid – 19, huyện tập trung tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong phòng, chống dịch Covid – 19. Trong ngày 7.5, qua kiểm tra, lực lượng công an huyện Yên Mỹ đã phát hiện, xử lý 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ internet không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid – 19. Mỗi cơ sở bị phạt 15 triệu đồng, đồng thời cam kết không tái vi phạm, chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Ngoài ra, Công an huyện Yên Mỹ còn phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng đối với một số người dân trên địa bàn.

Là địa bàn có nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động nên ngay khi các địa bàn lân cận, đặc biệt là thị xã Mỹ Hào có các ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, huyện Yên Mỹ đã kích hoạt các phương án phản ứng nhanh ứng phó với các  diễn biến, tình hình dịch Covid – 19. Đồng chí Đặng Xuân Lương, Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ cho biết: Tình hình dịch Covid – 19 đang diễn biến rất phức tạp với nhiều ca nhiễm trong cộng đồng tại các địa phương trong tỉnh và các tỉnh khác có liên quan đến địa bàn huyện với nguy cơ lây nhiễm cao. Để bảo đảm phòng, chống dịch và phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện tiến hành rà soát, bổ sung các phương án xử lý tình huống, phương án cách ly phòng, chống dịch Covid – 19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 huyện đã chỉ đạo mua khoảng 1 nghìn ống nghiệm y tế, đồng thời khẩn trương hoàn thiện và đã đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung số 2 của huyện tại Trường Đại học Công đoàn cơ sở 2. 
Nguồn: baohungyen.vn
 
Tin liên quan