Năm 2014, công tác thông tin, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh được duy trì, chú trọng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn các doanh nghiệp, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch; xây dựng chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” gắn với các ngành dịch vụ đạt hiệu quả cao.
Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh đã xây dựng gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh tại lễ hội Đền Ủng và lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung; duy trì thường xuyên hoạt động thông tin, quảng bá tiềm năng du lịch tại cụm di tích Phố Hiến (thành phố Hưng Yên) cũng như tại nhiều sự kiện: Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ triển lãm du lịch văn hóa ẩm thực và thương mại Thái Nguyên năm 2014, Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Hồng - Hưng Yên. Tham gia khảo sát tuyến, điểm du lịch Hưng Yên - Vĩnh Phúc; tổ chức chương trình khảo sát điểm đến và hội thảo xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên.
Bên cạnh đó, Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh còn xuất bản nhiều ấn phẩm du lịch, gồm: 2.000 cuốn sách du lịch; 4.000 cuốn bản đồ du lịch Hưng Yên; 10.000 tờ gấp giới thiệu về du lịch Hưng Yên; 2.400 cuốn bản tin du lịch; 3.000 đĩa “Khởi sắc du lịch Hưng Yên”. Đồng thời phối hợp với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sản xuất phóng sự văn hóa, ẩm thực Hưng Yên với tiêu đề “Đặc sản Hưng Yên thưởng thức để nhớ”.
Năm 2014, số khách du lịch đến tham quan trên địa bàn tỉnh ước đạt 225.870 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 7.760 lượt, khách nội địa ước đạt 152.130 lượt, khách tham quan ước đạt 96.110 lượt. Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh còn tổ chức hướng dẫn, thuyết minh phục vụ hàng trăm khách du lịch tham quan tại các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh với gần 10.000 lượt khách.
Nguyễn Liên