Theo Báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, năm 2015, tổng số lượt khách du lịch đến Hưng Yên ước đạt 400 nghìn lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế ước đạt 10 nghìn lượt, khách nội địa ước đạt 390 ngìn lượt. Tổng số doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 102 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2014.
Để đạt được kết quả trên, trong năm qua, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch đã tăng cường công tác quản lý hoạt động du lịch từ tỉnh tới cơ sở; tiếp tục chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin các huyện thành phố, các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch, đặc biệt trong các dịp tết và lễ hội.
Song song với đó, Sở phối hợp với Tổng cục du lịch tổ chức thành công Hội thảo “Xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch Hưng Yên”; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo vận động học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh hưởng ứng cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội”; tổ chức khảo sát tour du lịch trên Sông Hồng (Hà Nội-Đền Đa Hòa-Cụm di tích Phố Hiến); tham gia khảo sát sản phẩm tuyến du lịch tâm linh 6 tỉnh Đồng bằng Sông Hồng gồm: Hà Nội-Hưng Yên-Thái Bình-Nam Định-Ninh Bình-Hà Nam do Tổng cục du lịc tổ chức.
Cũng trong năm qua, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch tiếp tục được chú trọng và phát triển với các hoạt động nổi bật như: Xây dựng quầy thông tin du lịch tại Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung; tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Hưng Yên tại Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Hội chợ Quốc tế Việt Nam VITM Hanoi 2015; Liên hoan ẩm thực Bắc Trung bộ tại Sầm Sơn, Thanh Hóa và Hội trợ thương mại quốc tế Việt-Trung tại Lạng Sơn; khảo sát điểm đến, hội thảo liên kết phát triển du lịch; kết nối tour du lịch với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương… Phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, VTC 10, VTC4 phát sóng chương trình quảng bá du lịch giới thiệu điểm đến "Phố Hiến - Hưng Yên, vẻ đẹp xưa trong lòng thành phố", "S Việt Nam - Hương vị cuộc sống", "Phong tục Việt".
Ngoài ra, công tác thông tin, quảng bá hoạt động du lịch còn được tích cực triển khai trên Website quảng bá du lịch Hưng Yên, tờ gấp, bản đồ, cẩm nang du lịch, đĩa ẩm thực, sách vùng quê Hưng Yên văn hiến để giới thiệu cho khách du lịch.
Năm 2016, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh đẩy mạnh theo hướng: triển khai lập quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hưng Yên đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2016-2020; Đề án tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2016-2020; phối hợp, tổ chức khảo sát, điểm đến du lịch với các tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh và Hải Phòng; tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch đồng thời củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành du lịch.
Nguyễn Liên