KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 01/06/2016 - Lượt xem: 81
Ban Tuyên giáo Trung ương: Quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho đội ngũ văn nghệ sỹ

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho lãnh đạo Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật và các văn nghệ sỹ khu vực phía Bắc. 

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học, nghệ thuật (VHNT) Việt Nam; lãnh đạo các hội VHNT chuyên ngành trung ương; lãnh đạo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội VHNT cùng đông đảo các văn nghệ sỹ các tỉnh phía Bắc (từ Ninh Bình trở ra). Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe giáo sư Lê Hữu Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương giới thiệu những nội dung cơ bản của Báo cáo Chính trị tại Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.
Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu chuyên đề Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020.
Theo yêu cầu của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, những người tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng sẽ viết thu hoạch cá nhân. Trong đó, chú trọng việc gắn các nội dung của Nghị quyết với thực tế của ngành, đơn vị làm cơ sở để xây dựng chương trình hành động, kế hoạch hành động cụ thể của cấp ủy và cá nhân.
Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng cho lãnh đạo Liên hiệp các hội văn học, nghệ thuật sẽ góp phần giúp lãnh đạo các hội văn học nghệ thuật và văn nghệ sỹ vận dụng có hiệu quả nhất các chủ trương, quan điểm mới của Đảng trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật. Từ đó, giúp các văn nghệ sỹ phát huy tính sáng tạo, đổi mới tư duy, khắc phục biểu hiện hình thức, tính rập khuôn trong sáng tác và hoạt động văn học, nghệ thuật.
PV
Tin liên quan