KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 07/08/2017 - Lượt xem: 79
Giao ban công tác văn hóa, văn nghệ khu vực miền Bắc

Trong hai ngày ngày 24 và 25/7/2017, tại Vĩnh Phúc, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa- Thể thao & Du lịch và Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban văn hóa, văn nghệ khu vực miền Bắc. Đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL; nhà văn Hữu Thỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị, còn có đại biểu lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VHTT&DL, Hội VHNT các tỉnh, thành phố các tỉnh miền Bắc (từ Ninh Bình trở ra).

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghệ báo cáo và thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết của Đảng về Văn hóa- Văn nghệ. Đặc biệt, các tham luận đã phân tích sâu tình hình thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới; Nghị quyết số 33- NQ/TW ngày 9/6/2014, Hội nghị Trung ương 9 (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, các báo cáo và tham luận còn đánh giá công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở gắn với việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; đánh giá kết quả bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, công tác tổ chức và quản lý lễ hội đầu năm 2017 tại các địa phương…

Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã được khảo sát, nghiên cứu thực tế việc bảo tồn di sản, công tác quản lý lễ hội tại khu di tích Tây Thiên của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tin liên quan