KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 24/03/2016 - Lượt xem: 60
Hưng Yên: Kỷ niệm 70 năm Ngày Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2016)

Ngày 24/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên trọng thể tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 -27/3/2016). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Cục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch; Nguyễn Duy Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành và đông đảo cán bộ làm công tác thể dục, thể thao trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng cục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Trần Đăng Tuấn, TUV, Giám đốc Sở VHTT & Du lịch tỉnh 
 

Trong những năm qua, phong trào TDTT quần chúng của tỉnh trong ngày càng được nâng tầm cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, tỷ lệ số người tham gia TDTT đạt 28%, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 22%. Cả tỉnh có trên 2.000 câu lạc bộ, điểm, nhóm tập luyện TDTT. Công tác TDTT học đường được quan tâm phát triển.
Bên cạnh đó, các hoạt động thể thao thành tích cao ở tỉnh ta thời gian qua đã có những bước chuyển biến tích cực, tạo dấu ấn rõ nét. Năm 2015, thể thao thành tích cao của tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng huấn luyện và thi đấu vượt mức chỉ tiêu huy chương được giao. Các vận động viên đã tham dự 35 giải thi đấu quốc gia ở các môn: Cử tạ, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, bắn cung, đua thuyền Canoneing, Rowing, Pencaksilat, Boxing, Wushu, võ cổ truyền… giành được 107 huy chương các loại, trong đó, 21 HCV, 34 HCB, 52 HCĐ, đạt 112% chỉ tiêu kế hoạch. Có 29 VĐV đạt đẳng cấp quốc gia, trong đó có 4 kiện tướng và 25 VĐV cấp I. Đội bóng chuyền nữ Hòa Phát – Hưng Yên tham gia thi đấu giải đội mạnh toàn quốc và trụ hạng thành công, hoàn thành mục tiêu đề ra. Phòng nghiệp vụ TDTT của Sở cùng Trường Nghiệp vụ TDTT tỉnh tham mưu phối hợp với Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tổ chức mở lớp tập huấn bồi dưỡng dành cho người cao tuổi với gần 200 học viên tham gia. Đồng thời duy trì hoạt động của lớp năng khiếu bóng đá và bóng bàn tại thành phố Hưng Yên.
Cùng với sự phát triển về số lượng người tập luyện, cơ sở vật chất phục vụ TDTT từng bước được quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới, nhất là hệ thống sân bãi thi đấu, khu vui chơi trẻ em. Hiện cả tỉnh có trên 800 sân tập luyện, thi đấu cầu lông, 97 nhà tập cầu lông, nhà tập đơn môn và đa môn, 445 sân bóng đá, 32 sân quần vượt…
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Duy Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả ngành Thể dục thể thao tỉnh đạt được trong những năm qua, đồng thời lưu ý, trong thời gian tới ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa và vai trò của thể dục, thể thao thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng sâu rộng. Phát hiện và đào tạo những VĐV tiêu biểu cho thể thao thành tích cao của tỉnh dự các giải trong nước và quốc tế. Đồng thời, tích cực tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển sự nghiệp thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong lĩnh vực TDTT tỉnh nhà
 

Nhân dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã tặng 08 Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao & Du lịch cho các cá nhân trên địa bàn tỉnh; 04 tập thể và 08 cá nhân được nhận Bằng khen của  Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân; Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động TDTT của tỉnh./.

PVN

Tin liên quan