KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 29/08/2017 - Lượt xem: 86
Hưng Yên: Thêm 10 di tích, cụm di tích được xếp hạng cấp tỉnh

UBND tỉnh vừa ban hành các quyết định về việc công nhận di tích, cụm di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Theo đó, tỉnh có thêm 10 di tích được xếp hạng di tích cấp tỉnh, nâng tổng số di tích, cụm di tích được xếp hạng cấp tỉnh là 214. 

Các di tích được xếp hạng bao gồm: Huyện Khoái Châu có đình Vinh Quang (thị trấn Khoái Châu). Huyện Mỹ Hào có cụm di tích đình, chùa Nghĩa Trang (xã Phan Đình Phùng); cụm di tích đình, đền, miếu Vân Dương (xã Hòa Phong); đình Yên Tập (xã Nhân Hòa). Huyện Văn Lâm có Nghè Văn Ổ (xã Đại Đồng); đình Thanh Miếu (xã Việt Hưng). Huyện Ân Thi có cụm di tích đình, chùa Mão Xuyên (xã Nguyễn Trãi) và đình Trạo Thôn (xã Đa Lộc). Huyện Phù Cừ có cụm di tích đình, chùa Phú Mỹ (xã Quang Hưng). Huyện Yên Mỹ có cụm di tích đình, chùa Nhị Mễ Thượng (xã Yên Phú).

UBND tỉnh nghiêm cấm mọi hoạt động xây dựng, khai thác trái phép trong khu vực di tích đã được khoanh vùng bảo vệ. 

UBND các huyện và UBND các xã, thị trấn có di tích được xếp hạng trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình thực hiện việc quản lý Nhà nước đối với di tích, cụm di tích lịch sử văn hóa theo quy định của pháp luật hiện hành.
 
Theo Báo Hưng Yên
 

 

Tin liên quan