KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 20/08/2021 - Lượt xem: 73
Hưng Yên thực hiện Công văn số 5553/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 6666/BYT-MT của Bộ Y tế

Ngày 20/8/2021, UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Công văn số 1948/UBND-KGVX về việc thực hiện Công văn số 5553/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 6666/BYT-MT của Bộ Y tế.  

Theo đó, thực hiện Công văn số 5553/VPCP-KGVX ngày 12/8/2021 của Văn phòng Chính phủ về một số điểm chú ý trong thực hiện chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid -19; Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16/8/2021 của Bộ Y tế về việc Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid -19 tại cơ quan, đơn vị; UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo như sau:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, bám sát các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế, phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo để chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản theo phương châm" 4 tại chỗ"...

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, UBND cấp huyện tiếp tục chỉ đạo UBND cấp xã, tổ phòng, chống dịch cơ sở, các lực lượng liên quan thực hiện nghiêm túc phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để phát hiện những người đến, về từ địa phương khác trong điều kiện dịch bệnh xuất hiện ở nhiều địa phương trong cả nước. Xử lý nghiêm người đến, về từ địa phương khác mà không khai báo và chính quyền cấp cơ sở khi không nắm được và không thực hiện các biện pháp quản lý y tế đối với người đến, về từ địa phương khác.

Trong trường hợp phải thực hiện giãn cách xã hội, nhất thiết phải thực hiện nghiêm, thực chất; tuyệt đối tránh tình trạng hình thức, "chặt ngoài, lỏng trong". Khi đã thực hiện giãn cách xã hội phải đảm bảo đúng tinh thần "ai ở đâu ở đó". Đối với những người buộc phải di chuyển để khám, chữa bệnh, thực thi công vụ, sản xuất, lưu thông,... theo yêu cầu hoặc được sự cho phép của chính quyền thì cần được quản lý chặt chẽ, tăng cường các biện pháp bảo vệ (như tiêm vắc- xin) và xét nghiệm thường xuyên. Đối với các hộ gia đình cần tăng cường giám sát y tế để bất kỳ người dân nào có triệu chứng đều được hỗ trợ y tế kịp thời. Thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội, không để bất kỳ người dân nào thiếu đói.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị  liên quan:

Hoàn thiện, trình UBND tỉnh kế hoạch tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân Covid -19 trên địa bàn tỉnh theo các tầng điều trị, vận dụng linh hoạt phù hợp với tình hình, điều kiện của tỉnh và của từng địa phương. Đặc biệt lưu ý không coi F0 chưa có triệu chứng là người bệnh để có phương án cách ly (tại các trung tâm thu dung hoặc tại nhà khi bảo đảm đủ các điều kiện cần thiết) và chăm sóc phù hợp về dinh dưỡng, thể chất, tinh thần, nhằm giảm tỷ lệ F0 có triệu chứng. Đối với các bệnh viện (kể cả bệnh viện dã chiến) cần đảm bảo nhân lực, thuốc, ô-xy y tế, trang thiết bị theo quy định để bảo đảm số giường điều trị thực chất.

Hướng dẫn thực hiện xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm khoa học, hiệu quả; tránh lạm dụng xét nghiệm, lãng phí. Đối với các khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, nếu cần xét nghiệm tầm soát cộng đồng ở những thời điểm nhất định thì thực hiện lấy mẫu đại diện gia đình, xét nghiệm mẫu gộp; dành nguồn lực xét nghiệm để tăng tần suất đối với khu vực bệnh viện, các đối tượng nguy cơ cao (phải di chuyển ra khỏi nhà), người cao tuổi, có bệnh nền. Chú ý hướng dẫn người dân tự lấy mẫu để giảm tải cho lực lượng y tế.

xem chi tiết Công văn tại đây:

ĐVS

Tin liên quan