KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 17/02/2021 - Lượt xem: 64
Hưng Yên tiếp tục cho học sinh nghỉ học và tổ chức dạy học trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục

Ngày 16/02/2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên ban hành Công văn số:213/SGDĐT-CTTT-GDCN về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học và tổ chức dạy học trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên hướng dẫn bổ sung một số nội dung như sau:
Tiếp tục cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông (gọi chung là học sinh) nghỉ học (dừng đến trường) sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.
Trong thời gian tổ chức cho học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học trực tuyến các nội dung chương trình chính khóa; thực hiện quản lý, tổ chức dạy học đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phối hợp với phụ huynh học sinh khắc phụ khó khăn trong việc tổ chức cho học sinh học trực tuyến; có các giải pháp hỗ trợ các đối tượng học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện thực tế và yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục. Có các phương án, kế hoạch thực hiện các nội dung giáo dục, các môn học gặp khó khăn với việc thực hiện trực tuyến.
Các cơ sở giáo dục bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường học; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở GDĐT tại Công văn số 151/SGDĐT-CTTT-GDCN ngày 29/01/2021 về việc triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các nhà trường, cơ sở giáo dục; Công văn số 188/SGDĐT-CTTT-GDCN ngày 08/02/2021 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học, cơ sở giáo dục trong đó tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông (qua kênh liên lạc điện tử; các nhóm zalo...) đến 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về yêu cầu, các quy định bắt buộc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc 5K; thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe, thực hiện khai báo y tế nghiêm túc; thực hiện vệ sinh khử khuẩn để phòng, tránh các nguy cơ lây nhiễm. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế và xây dựng các phương án xử lý tình huống phát sinh dịch bệnh trong cơ sở giáo dục khi tổ chức cho học sinh đi học trở lại... nhằm đảm bảo tốt nhất về an toàn trường học, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại.
Các đơn vị quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh đã được ghi nhận về lịch sử tiếp xúc là (F1, F2, F3...) bám sát chỉ đạo và tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu, quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương, cơ quan y tế trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cộng đồng; không đến các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng cho đến khi có thông báo mới. Thủ trưởng các đơn vị quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục đề cao tinh thần trách nhiệm, không được chủ quan, lơ là và thực hiện nghiêm túc các biện pháp khống chế, tuyệt đối không để xảy ra các yếu tố, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong trường học, cộng đồng. Tuyên truyền, động viên và quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh nêu cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch địa phương và Sở Giáo dục và Đào tạo trong trường hợp phát sinh dịch bệnh tại cơ sở giáo dục hoặc các tình huống cán bộ, giáo viên, học sinh liên quan đến dịch bệnh.
ĐVS
 

 

Tin liên quan