KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ (10/10/1954 – 10/10/2024)
Tin tức hoạt động
Đăng ngày: 06/05/2016 - Lượt xem: 76
Khai mạc Lễ hội văn hoá dân gian Phố Hiến 2016

Tối 12/4, tại khuôn viên Thư viện tỉnh, thành phố Hưng Yên tổ chức khai mạc Lễ hội văn hóa dân gian Phố Hiến lần thứ 10. Dự khai mạc có đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo du khách và nhân dân địa phương.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Lễ hội văn hoá dân gian Phố Hiến được tổ chức hàng năm nhằm tái hiện lại những nét văn hóa đặc sắc của một vùng đã từng nổi danh với câu ca “Nhất Kinh kỳ, nhì Phố Hiến”. Lễ hội diễn ra ở các di tích thuộc quần thể Phố Hiến cổ gồm Văn miếu Xích Đằng, Đông Đô quảng hội, chùa Chuông, chùa Phố, chùa Hiến, đền Mẫu, đền Trần, đền Mây…

Lễ hội chia làm hai phần. Phần lễ mang đậm nét văn hoá của quê hương Hưng Yên văn hiến. Phần hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: Múa rồng, múa lân, rước kiệu, văn hoá ẩm thực, các hội thi, trò chơi dân gian, thi đấu các môn thể thao, trưng bày, triển lãm và tổ chức chương trình văn nghệ quần chúng.

Khác với những năm trước, năm nay, thành phố Hưng Yên tổ chức thêm hai chương trình văn nghệ quần chúng là biểu diễn ca cổ và biểu diễn tân nhạc, nhằm thu hút đông đảo người dân đến với lễ hội và các di tích Phố Hiến. Mặt khác, thành phố còn tổ chức hát quan họ trên thuyền tại Hồ Bán Nguyệt. Đây cũng là năm đầu tiên diễn ra hoạt động trưng bày ảnh về Phố Hiến xưa và thành phố Hưng Yên hôm nay do Hội nhiếp ảnh thành phố thực hiện. 

Ngoài ra, tại các điểm diễn ra Lễ hội còn trưng bày các sản phẩm và đặc sản của Phố Hiến như mật ong, long nhãn, hạt sen, hương trầm Bảo Khê…

Lễ hội văn hoá dân gian Phố Hiến nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá cuả vùng quê Hưng Yên văn hiến cách mạng, đồng thời quảng bá sâu rộng tới du khách trong nước và quốc tế về mảnh đất và con người Phố Hiến, góp phần phát triển du lịch của thành phố.

Các lễ hội văn hoá dân gian Phố Hiến sẽ diễn ra đến hết tháng 3 âm lịch.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc mang chủ đề "Phố Hiến - lắng đọng tinh hoa - khúc ca ngày mới". 
 
 
Hát quan họ trên thuyền tại Hồ Bán Nguyệt
 

 

 

 

Nguyễn Liên

Tin liên quan